Tiếng Việt | English

07/03/2021 - 20:48

Cầu nối giúp đoàn viên, thanh niên tiếp cận vay vốn phát triển kinh tế

Những năm qua, Đoàn thanh niên luôn quan tâm để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh lập thân, khởi nghiệp. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn làm cầu nối để đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay, nhất là từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất, kinh doanh, học tập.

Phong trào lập thân, khởi nghiệp trong thanh niên ngày càng xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả

Theo Trưởng ban Công tác Thanh niên Tỉnh đoàn Long An - Trần Quốc Quân, ngoài việc hỗ trợ ĐVTN tiếp cận khoa học kỹ thuật sản xuất, tiếp cận các doanh nghiệp, tìm kiếm việc làm thì các cấp bộ đoàn còn tích cực làm cầu nối cho các bạn vay vốn sản xuất, học tập. Tính đến nay, dư nợ ủy thác qua Đoàn thanh niên vay của Ngân hàng Chính sách xã hội trong toàn tỉnh là 421 tỉ đồng với hơn 296 tổ, 12.300 hộ vay qua 14 chương trình cho vay. 

Đó là các chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo, học sinh sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn, thương nhân vùng khó khăn, hộ khó khăn về nhà ở,... Qua rà soát, nợ quá hạn chỉ gần 700 triệu đồng trong tổng dư nợ.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, nhìn chung, nguồn vốn của các chương trình cho vay đều được các hộ vay sử dụng đúng mục đích. Việc trả lãi, nợ gốc cũng được các hộ vay chủ động thực hiện khá tốt, đầy đủ và đúng thời gian quy định.

"Việc sử dụng các nguồn vốn vay đã tạo điều kiện cho ĐVTN có điều kiện học tập, phát triển kinh tế, an cư lạc nghiệp", anh Trần Quốc Quân chia sẻ.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục hướng dẫn các huyện, thị, thành đoàn theo dõi, kiểm tra nợ quá hạn, đôn đốc trả nợ đúng thời gian. Mặt khác, cũng kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội tăng thêm hoặc phân bổ lại nguồn vốn ủy thác tại các đơn vị chưa có vốn hoặc có vốn ít để giúp ĐVTN có điều kiện khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng./.

 Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích