Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 20:28

Cầu thủ Serie B nhận thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử 

Cristian Galano của Vicenza đã được nhận thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử bóng đá, sau hành động đẹp trong trận gặp Virtus Entella tại Serie B.

Kể từ tháng 1/2016, tấm thẻ xanh để tôn vinh những hành động đẹp đã được áp dụng tại Serie B, bên cạnh thẻ vàng và thẻ đỏ. Tuy nhiên, sau 10 tháng đưa vào sử dụng, tấm thẻ này mới lần đầu tiên được rút ra, để “thưởng” cho chân sút Cristian Galano của Vicenza.

Cristian Galano, chủ nhân tấm thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới. (Ảnh: Internet)
Tình huống dẫn đến thẻ xanh của Cristian Galano diễn ra ở phút 53, trong trận gặp Virtus Entella, khi trọng tài Marco Mainardi cho Vicenza hưởng phạt góc nhưng tiền đạo này đã tiến đến thanh minh bóng chưa hề chạm vào cầu thủ đối phương.

Sau đó, trọng tài Marco Mainardi đã thay đổi quyết định, cho Virtus Entella phát bóng lên, đồng thời “thưởng” cho Cristian Galano tấm thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử bóng đá.

Ý tưởng áp dụng thẻ xanh tại Serie B được Chủ tịch giải đấu Andrea Abodi và hiệp hội trọng tài Italia đề xuất thông qua, nhằm mục đích thay đổi hình ảnh “xấu xí” của bóng đá Italia trong mắt giới mộ điệu. Ông Andrea Abodi cho biết: "Thẻ xanh là một phần thưởng mang tính biểu tượng và cho thấy tầm quan trọng của việc ghi nhận những hành động đẹp trên sân."./.

Clip Cristian Galano nhận thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử

CTV Bảo Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết