Tiếng Việt | English

16/05/2021 - 17:50

CDC Mỹ “sửa sai”, khuyến cáo các trường học vẫn nên sử dụng khẩu trang

Tất cả các trường học ở Mỹ vẫn nên tiếp tục sử dụng khẩu trang trong năm học 2020 - 2021. Đây là khuyến cáo được Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra hôm qua (15/5).

Theo hướng dẫn của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ, tất cả các trường học ở Mỹ, từ bậc mầm non đến lớp 12 đều nên thực hiện các chiến lược ngăn ngừa dịch bệnh, cũng như ưu tiên sử dụng khẩu trang và giãn cách xã hội - các biện pháp mang tính toàn cầu và đúng đắn đã và đang được sử dụng trong phòng chống Covid-19 trên khắp thế giới thời gian qua.


Đeo khẩu trang vẫn là một phần trong chiến lược chống Covid-19. Ảnh: Guardian

Khuyến cáo được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các nước cần thận trọng khi dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang đối với người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19, theo đó cần phải xem xét dựa trên tình hình dịch tễ ở trong nước.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ từng đưa ra khuyến cáo những người đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ và sau hai tuần của mũi tiêm phòng thứ hai sẽ không cần phải đeo khẩu trang ở trong nhà hoặc bên ngoài, cũng như không cần phải thực hiện giữ khoảng cách vật lý. Sau khuyến cáo này, nhiều bang tại Mỹ đã và đang bắt đầu bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Không ít người Mỹ đã bỏ không đeo khẩu trang khi tới các địa điểm công cộng như viện bảo tàng hoặc khi đi xe buýt./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích