Tiếng Việt | English

11/05/2022 - 10:02

CH Séc được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thay thế Nga

Trong cuộc bỏ phiếu bổ sung ngày 10/5, Cộng hòa Séc đã được bầu vào Hội đồng Nhân quyền, ngay lập tức thay thế vị trí của Nga trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 3 năm, kết thúc vào cuối 2023.


Một cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. (Nguồn: telesurenglish)

Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 10/5 đã bầu Cộng hòa Séc vào Hội đồng Nhân quyền thay thế Nga, sau khi tư cách thành viên của Moskva tại cơ quan này bị đình chỉ hồi tháng 4.

Trong cuộc bỏ phiếu bổ sung ngày 10/5, Cộng hòa Séc đã được bầu vào vị trí này, thay thế Nga ngay lập tức tại Hội đồng với 47 thành viên này trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 3 năm sẽ kết thúc vào cuối năm 2023.

Có 157 nước tại Đại hội đồng Liên hợp quốc bỏ phiếu ủng hộ Cộng hòa Séc, cùng 23 nước bỏ phiếu trắng.

Trước đó, vào ngày 7/4, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết đình chỉ tư cách thành viên của Nga trong cơ quan có trụ sở tại Geneva này sau khi Nga tiến hành "Chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine. Nga ngay lập tức cũng đã quyết định rút khỏi Hội đồng.

Hội đồng Nhân quyền được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập năm 2006 với nhiệm vụ thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trên toàn cầu. Các thành viên của Hội đồng được Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu giữ nhiệm kỳ 3 năm so le nhau./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết