Tiếng Việt | English

20/07/2021 - 19:33

Cha ơi an nghỉ, con chưa về được

Đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, bác sĩ (BS) Phan Hữu Trọng, nhận được tin cha qua đời. Câu nói "cha ơi an nghỉ, con chưa về được...", làm nhiều người rơi lệ.

BS Trọng quỳ lạy cha trước bàn thờ vọng

Chiều 20/7, tập thể Bệnh viện dã chiến số 4 trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã dành một phút mặc niệm chia sẻ nỗi đau mất cha với BS Phan Hữu Trọng hiện đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 4 tỉnh Long An (Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ).

Từ khi Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ chuyển đổi công năng trở thành Bệnh viện dã chiến số 4 của tỉnh để điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, BS Phan Hữu Trọng – Trưởng Khoa ngoại Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ là 1 trong những người đứng đầu trong danh sách đội ngũ y, bác sĩ phục vụ tại bệnh viện.

Đặc biệt, những ngày này, công việc ở đây rất vất vả khi số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đưa vào điều trị tăng lên dần. Do đó, hơn nửa tháng qua, anh chưa được về nhà thăm ba mẹ và vợ con.

BS Trọng cúng cơm cho cha

Vào lúc 02 giờ sáng ngày 20/7, BS Trọng hay tin cha mình đột ngột qua đời nhưng do đặc thù công việc nơi tuyến đầu chống dịch, BS Trọng không thể về chịu tang cha. Trong mất mát đau thương đó, BS Trọng chỉ nắm được tình hình qua điện thoại.

Đồng cảm trước nỗi mất mát đó, Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 xin ý kiến cấp trên lập bàn thờ vọng ngay trong Bệnh viện dã chiến để BS Trọng có thể bái vọng, chịu tang cha mình. Từ bên ngoài, đồng nghiệp cũng mua và đưa vào những thứ cần thiết để BS bái lạy cha mình, một tấm hình thờ người cha cũng được đưa vào đặt lên bàn thờ vọng. 

BS Trọng thắp hương lên bàn thờ vọng

Các đồng nghiệp tại bệnh viện cũng đến viếng và an ủi, chia sẻ nỗi đau với BS Trọng. Nhìn hình ảnh BS Trọng quỳ lạy, thắp nén hương cho cha trước bàn thờ vọng và nói câu "cha ơi an nghỉ, con chưa về được" mà nước mắt lưng tròng, nhiều người đã xúc động rơi nước mắt theo.

Theo các đồng nghiệp, trong suốt thời gian phục vụ tại Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ, BS Trọng đã có nhiều nỗ lực cống hiến trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đặc biệt, trong những ngày đầu làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 4 với cường độ và áp lực công việc cao, thế nhưng BS Trọng vẫn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng tận tụy chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Nguyễn Thanh Phong cho biết đã nắm được thông tin này và lãnh đạo huyện kịp thời chia sẻ, động viên BS Phan Hữu Trọng và gia quyến trước mất mát này. Do dịch bệnh, huyện không thể thành lập đoàn đi thăm viếng như bình thường để đảm bảo quy định phòng, chống dịch; nhưng cũng luân phiên cử lực lượng đến giúp đỡ gia đình.

Đồng nghiệp đang làm nhiệm vụ trong Bệnh viện dã chiến đến chia buồn, động viên BS Trọng

Rất đau buồn trước sự ra đi của cha nhưng BS Trọng cũng xác định tư tưởng và hứa sẽ cố gắng cùng tập thể y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 4 hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, điều trị các bệnh nhân Covid-19, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

"Là một BS đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch, tôi hiểu mình phải cố gắng vượt qua, bởi trong "cuộc chiến" với dịch Covid-19, có rất nhiều đồng nghiệp và các lực lượng khác đang thầm lặng có nhiều đóng góp, "hy sinh" khác nhau. Trong hoàn cảnh không chịu tang cha được, tôi phải quyết tâm biến đau thương thành hành động, cùng đồng nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ", BS Trọng tâm sự với đồng nghiệp./.

Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết