Tiếng Việt | English

09/01/2021 - 07:15

Chăm lo cho dân bằng những việc làm thiết thực

Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Chi bộ ấp Bình Sơn, xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An có những việc làm thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Theo Bí thư, Trưởng ấp Bình Sơn - Nguyễn Thanh Tâm, chi bộ ấp có 25 đảng viên (ĐV). Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trên địa bàn ấp ngày càng lan tỏa và đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình Sơn hướng dẫn công trình mở rộng đường

Theo đó, chi bộ đã lãnh đạo cán bộ, ĐV và nhân dân trong ấp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết như vận động nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, cùng Nhà nước kéo điện thắp sáng các tuyến đường; vận động nhân dân hiến hàng chục hécta đất,... 3 năm qua, ấp đã xây được 5 tuyến đường giao thông xóm, ấp, lắp đặt 250 bóng đèn thắp sáng với kinh phí 250 triệu đồng và lắp được 10 camera an ninh. Hai bên trục đường chính của ấp được trồng cây xanh và hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Ấp còn vận động người dân đóng góp 120 triệu đồng nạo vét 3 tuyến kênh. Ngoài ra, 5 giếng nước trong ấp đều được lắp hệ thống lắng lọc, cung cấp nguồn nước sạch cho người dân.

Chỉ tay về con đường đang thi công, ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết, con đường này được làm từ nhiều năm trước, rộng chỉ 1,6m. Nay, đường được đầu tư mở rộng 3,5m và dày 20cm theo chuẩn nông thôn mới để người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện, an toàn hơn. Công trình đang được ráo riết thực hiện để kịp đưa vào sử dụng vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

100% đường giao thông trong ấp Bình Sơn được bêtông hóa rộng rãi, sạch, đẹp

Được biết, con đường này dài 654m, được thực hiện với tổng kinh phí là 900 triệu đồng do Nhà nước và nhân dân cùng làm; trong đó Nhà nước hỗ trợ 500 triệu đồng, người dân 400 triệu đồng và ấp chịu trách nhiệm chuẩn bị, mở rộng mặt bằng. Nhờ làm tốt công tác vận động tuyên truyền nên khi chính quyền địa phương nâng cấp, mở rộng tuyến đường, đã có nhiều người dân tình nguyện hiến đất để công trình được thi công. Tùy từng đoạn đường mà người dân hiến từ 1,2m đến 2m đất.

Ông Trần Văn Khanh - người dân trong ấp, cho biết: “Mọi công trình, phần việc trong ấp trước khi thực hiện đều được chi bộ tổ chức họp, thảo luận, lấy ý kiến của người dân, được người dân ủng hộ nên đạt hiệu quả cao, đặc biệt là những công trình mang lại hiệu quả thiết thực. Từ khi lắp bóng đèn, camera trên các tuyến đường, tội phạm cũng dè chừng hơn, không còn bị trộm vặt, trộm chó như trước nữa. Đặc biệt, học sinh đi học buổi tối cũng an toàn hơn”.

Không chỉ tích cực tham gia các phong trào giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,... Chi bộ ấp Bình Sơn còn vận động người dân giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Nhờ vậy, hộ khá, giàu trên địa bàn không ngừng tăng lên, hộ nghèo giảm dần, hiện chỉ còn 1 hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội và 3 hộ cận nghèo. So với những ấp khác thì ấp Bình Sơn tương đối khá, đời sống vật chất của người dân ổn định, nhà cửa kiên cố. Ấp cũng luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự đi vào cuộc sống, thể hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, ĐV và quần chúng nhân dân trên địa bàn ấp. Với những hiệu quả đã đạt, Chi bộ ấp Bình Sơn luôn có được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy KT-XH của ấp ngày càng phát triển, đời sống người dân không ngừng nâng cao.

Vừa qua, Chi bộ ấp Bình Sơn vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết