Tiếng Việt | English

14/09/2020 - 10:24

Chắp cánh ước mơ cho học sinh

Năm học mới bắt đầu, Hội Khuyến học các cấp, chính quyền địa phương, trường học và các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân lại vào cuộc, tiếp sức đến trường cho học sinh (HS), đặc biệt là HS có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, biên giới. Nhờ vậy, các em được chắp cánh ước mơ, vững bước đến trường, nỗ lực học tập.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

Nhiều năm nay, cứ đầu hè là chính quyền xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiếp sức đến trường cho HS tại địa phương. Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Tây - Trần Công Nhựt cho biết: “Là xã biên giới nên người dân còn gặp nhiều khó khăn. Chuẩn bị năm học mới cho con với những hộ cận nghèo, hộ nghèo là một gánh nặng. Do đó, chính quyền địa phương nỗ lực chăm lo giúp các cháu an tâm đến trường”.

Năm học 2020-2021, xã Mỹ Thạnh Tây vận động được 9 suất học bổng, 10 xe đạp, 150 phần quà và 3.000 quyển tập tặng HS tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó, 1 HS tiểu học được nhận học bổng Đèn đom đóm đến khi hoàn thành đại học với số tiền 1 triệu đồng/tháng.

“Có những “tấm lòng vàng” chắp cánh, ước mơ của HS nghèo vùng biên giới sẽ có cơ hội bay cao, bay xa hơn. Tôi mong các em cũng hiểu được tấm lòng, sự mong muốn của mạnh thường quân, chính quyền địa phương để nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống và đem trí tuệ của mình cống hiến cho quê hương trong tương lai” - ông Nhựt chia sẻ thêm.

Trong buổi lễ khai giảng năm học 2020-2021 tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được trao tặng 40 suất học bổng cho HS vượt khó học giỏi của trường. 3 năm liền là HS giỏi và cũng 3 năm liên tiếp nhận học bổng, Đặng Thị Phương Thanh - HS lớp 12A25, bộc bạch: “Gia đình khó khăn nên được nhận học bổng em rất vui. Số tiền học bổng giúp em có thêm điều kiện mua sắm các vật dụng cần thiết trong năm học. Em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập để đền đáp sự quan tâm của mạnh thường quân, thầy cô và gia đình”.

Và còn rất nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn khác được tiếp sức đến trường trong năm học 2020-2021. Đó không chỉ là những hành động thiết thực giúp HS nghèo vươn lên học giỏi, viết tiếp ước mơ cho tương lai mà còn trở thành nét đẹp về tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc mỗi đầu năm học mới./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết