Tiếng Việt | English

10/11/2020 - 09:18

Chậu lan Dendro hổ mang chớp của nghệ nhân Quang Minh đoạt giải đặc biệt Hội thi Hoa phong lan toàn quốc năm 2020

Trong hai ngày 07 và 08/11, tại TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long diễn ra Hội thi hoa phong lan toàn quốc năm 2020. Hội thi thu hút trên 800 nghệ nhân đến từ 179 câu lạc bộ, hội lan của 63 tỉnh, thành tham dự hàng trăm tác phẩm.

Nghệ nhân Quang Minh và 2 chậu lan mang đến Hội thi

Sau 2 ngày diễn ra, chậu lan Dendro hổ mang chớp của nghệ nhân Quang Minh (chủ cửa hàng hoa lan Quang Minh, phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An) được Ban tổ chức trao giải đặc biệt.

Nghệ nhân Quang Minh cho biết, tham dự Hội thi lần này, anh mang đến Hội thi 2 chậu lan là Dendro hổ mang chớp và Dendro Pensoda lá biên dự thi. Kết quả khá mỹ mãn, chậu lan Dendro hổ mang chớp đã nhận được giải đặc biệt từ Ban tổ chức.

Dendro hổ mang chớp là dòng lan đột biến. Chậu lan Dendro hổ mang chớp đoạt giải đặc biệt, được anh kỳ công chăm sóc từ thân mầm  hơn 3 năm qua. Trước đây, Dendro hổ mang chớp có giá thành khá đắt, nhưng loài hoa lan này hiện nay sinh sản nhanh khiến giá thành không còn đắt như trước. Bình quân trên thị trường khoảng 1 triệu đồng/thân mầm.

Chậu lan Dendro Hổ mang chớp của nghệ nhân Quang Minh đoạt giải đặc biệt

Theo nghệ nhân Quang Minh, Hội thi hoa lan được tổ chức luân phiên giữa các tỉnh để kết nối niềm đam mê của những người yêu hoa lan. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời cũng là nơi để người dân, du khách khắp nơi đến chiêm ngưỡng, thưởng thức vẻ đẹp của những tác phẩm hoa lan được các nghệ nhân dày công chăm sóc.

Hoa lan được ví như nữ hoàng các loài hoa vì nét đẹp quyến rũ, kiêu sa và quý phái. Nhiều người đam mê đã dành nhiều thời để lai tạo, nuôi dưỡng loài hoa này. Hiện nay, nhiều người nhờ nuôi dưỡng, trồng hoa lan mà tăng thu nhập và góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương./.  

Mai Hương

Chia sẻ bài viết