Tiếng Việt | English

27/07/2021 - 12:05

Châu Thành: Cây xăng an toàn phòng dịch

Nhằm bảo đảm an toàn trong mùa dịch, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An có văn bản yêu cầu các cửa hàng (CH) kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn huyện thực hiện tốt việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m và bố trí quầy thu tiền riêng nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên.

Sau khi mở nắp bình xăng xe, khách hàng đứng lùi lại 2m trong lúc nhân viên đang đổ xăng

Sau khi mở nắp bình xăng xe, khách hàng đứng lùi lại 2m trong lúc nhân viên đang đổ xăng

Các cửa hàng được yêu cầu bố trí nhân viên hướng dẫn phân luồng người ra, vào bảo đảm khoảng cách, bố trí 3 biển báo (lối ra, lối vào, thông điệp “5K”); bố trí bàn để dung dịch sát khuẩn cho khách hàng. Theo yêu cầu, các địa điểm kinh doanh xăng, dầu phải có quầy thu tiền riêng, không kết hợp vừa bán hàng, vừa thu tiền. Các cây xăng cũng được yêu cầu tổ chức vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày.

Tại CH số 23 của Petrolimex (xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành), khách đến đổ xăng xe được hướng dẫn đi theo 1 chiều, giữ khoảng cách 2m. Sau khi khách hàng mở nắp bình xăng xe sẽ đứng lùi lại 2m. Nhân viên sau khi đổ xăng xong cũng lùi lại, khách hàng trả tiền bằng cách cho vào rổ nhựa đã chuẩn bị sẵn. Cả khách hàng và nhân viên cây xăng đều ý thức thực hiện tốt để bảo vệ sức khỏe.

Anh Huỳnh Huy Hoàng (xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành) cho biết, đã nghe được thông tin về việc tổ chức cây xăng an toàn phòng dịch và rất đồng tình với phương án này. Anh nói: “Thực hiện các biện pháp an toàn như vậy, tôi an tâm khi đến đổ xăng xe. Chờ lâu một chút cũng không sao, sức khỏe mới là quan trọng!”.

Được biết, mô hình được UBND huyện triển khai, thực hiện tại 12/12 cây xăng trên toàn huyện, giao UBND các xã, thị trấn vận động, hướng dẫn và kiểm tra. Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch tại các địa điểm kinh doanh mặt hàng thiết yếu là hết sức cần thiết, góp phần quan trọng vào việc phòng, chống dịch Covid-19./.

Thu Lam

Chia sẻ bài viết