Tiếng Việt | English

05/06/2021 - 09:05

Châu Thành: Nhân rộng phong trào trồng cây xanh

Tính đến nay, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tại Châu Thành, tỉnh Long An đã trồng hơn 5.000 cây xanh trên khắp các tuyến đường trong toàn huyện, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch cho huyện nông thôn mới (NTM) đầu tiên của tỉnh.

Tuyến đường hoa do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã An Lục Long chăm sóc

Tuyến đường hoa do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã An Lục Long chăm sóc

Cuối tháng 5, UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021. Trong đợt phát động, UBND huyện tổ chức trồng 1.500 cây xanh trên các tuyến đường khắp 13 xã, thị trấn. Châu Thành là huyện nông nghiệp, NTM nên việc trồng cây xanh trên những tuyến đường chính ở các xã, thị trấn, công sở, trường học, các tuyến kênh, đê bao,... luôn được chú trọng. Nhờ vậy, những tuyến đường hoa có mặt khắp các ngõ xóm, đường quê nhằm tạo cảnh quan, góp phần xây dựng NTM, NTM nâng cao trên địa bàn huyện.

Dọc theo tuyến đường T1, xã An Lục Long, huyện Châu Thành là 2 hàng cây hoàng yến trổ bông rực rỡ chạy dài suốt 3km. Đây là tuyến đường hoa do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã phối hợp Đoàn Thanh niên và dân quân tại địa phương thực hiện từ năm 2016. Chị Huỳnh Thị Hoàng - hội viên Chi hội PN ấp Cầu Đôi, xã An Lục Long, cho biết: “Trồng hoa dọc hai bên đường giúp tuyến đường đẹp hơn, không khí trong lành hơn nên các chị em rất ủng hộ. Thấy tuyến đường của Hội xanh, sạch, đẹp, chúng tôi cũng tự hào vì có công sức của mình trong đó”.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã An Lục Long - Ung Thị Hải Quyên, để phát huy hơn nữa vai trò của Hội trong xây dựng nông thôn, tạo cảnh quan môi trường, Hội LHPN xã còn xây dựng Câu lạc bộ Cảnh quan môi trường và nhân rộng mô hình tuyến đường hoa ra nhiều nơi trên địa bàn xã. Việc trồng cây xanh, xây dựng các tuyến đường hoa, tuyến đường xanh, sạch, đẹp là một trong những hoạt động của Hội LHPN Việt Nam huyện nhằm thể hiện vai trò của Hội trong bảo vệ môi trường, xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Huyện Châu Thành vừa tổ chức trồng 1.500 cây xanh trên các tuyến đường khắp 13 xã, thị trấn (Ảnh: Minh Trực)

Huyện Châu Thành vừa tổ chức trồng 1.500 cây xanh trên các tuyến đường khắp 13 xã, thị trấn (Ảnh: Minh Trực)

Không chỉ có Hội LHPN, những tuyến đường hoa tại Châu Thành còn có sự góp sức không nhỏ của Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân,... Có thể nói, tổ chức Đoàn là đơn vị tiên phong thực hiện các mô hình trồng cây trên các tuyến đường quê. Từ đầu năm 2021 đến nay, Đoàn Thanh niên huyện Châu Thành đã trồng hơn 4.000 cây xanh khắp các ngả đường và những khu di tích trên địa bàn huyện.

Trồng cây tạo cảnh quan môi trường đã trở thành một tiêu chí trong phong trào xây dựng NTM, NTM nâng cao và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều địa phương, trong đó có huyện Châu Thành. Tại buổi phát động trồng cây tại huyện, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Khải yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hãy hưởng ứng mạnh mẽ phong trào trồng cây xanh, cùng chung tay chăm sóc cây sau khi trồng, để cây sinh trưởng và phát triển tốt tạo cảnh quan đẹp và môi trường sống trong lành./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích