Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 18:22

Châu Thành: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An thăm, làm việc với Ban Chủ nhiệm các Hội Quán tại An Lục Long

Ngày 19/8, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được dẫn đầu đến huyện Châu Thành thăm và làm việc với Ban Chủ nhiệm Hội Quán Đồng Tre, Hội Quán Cầu Đôi, xã An Lục Long.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được thăm, làm việc với Ban Chủ nhiệm các hội quán tại xã An Lục Long

Hội quán là mô hình do nông dân tự nguyện cùng lập ra để sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật mới trong trồng thanh long, cập nhật thông tin về thị trường, tiêu thụ nông sản thời hội nhập,… Hàng tháng, hội quán tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 lần.

Điểm nổi bật của hoạt động hội quán trong thời gian qua là được Công ty Xuất Nhập khẩu rau quả Cần Thơ (Công ty The Fruit Repulic) giúp đỡ, hướng dẫn sản xuất thanh long sạch theo quy trình GlobalGAP. Sau khi đạt chuẩn, công ty sẽ ký hợp đồng thu mua bao tiêu sản phẩm. 

Nhìn chung, hoạt động của các hội quán từ khi thành lập đến nay có hiệu quả, nông dân tích cực tham gia. Tuy nhiên hiện nay, các hội quán đang gặp khó trong việc tiêu thụ thanh long, diện tích sản xuất ngày càng tăng nhưng chỉ mới hợp tác được một doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được đánh giá cao tính hiệu quả của mô hình hội quán tại xã An Lục Long. Ông đề nghị Huyện ủy Châu Thành nên tổng kết, rút kinh nghiệm để nhân rộng trong thời gian tới. Riêng về khó khăn của việc tiêu thụ sản phẩm trái thanh long, thời gian tới sẽ đề nghị các ngành chức năng của tỉnh tìm đối tác mới, mở rộng thị trường tiêu thụ./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết