Tiếng Việt | English

02/03/2017 - 08:54

Châu Thành: Tùy vào đặc điểm, điều kiện của từng địa phương mà xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng cụm xã cho phù hợp

Ngày 01/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng cùng các thành viên trong đoàn đến khảo sát hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng (TTVHTT&HTCĐ) cụm xã tại xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành.

Cuộc làm việc của đoàn khảo sát.Năm 2012, TTVHTT&HTCĐ xã Thuận Mỹ được xây dựng với kinh phí 3,5 tỉ đồng. Đây là nơi sinh hoạt chính trị, văn hóa - văn nghệ, thể thao và học tập cộng đồng của người dân 2 xã Thuận Mỹ và Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành.

Tuy nhiên, qua báo cáo, các hoạt động diễn ra tại TTVHTT&HTCĐ chủ yếu do xã Thuận Mỹ tổ chức, còn xã Thanh Vĩnh Đông hầu như không có hoạt động vì khoảng cách địa lý xa, người dân không tham gia. Những hoạt động của xã Thanh Vĩnh Đông chủ yếu diễn ra tại hội trường UBND xã.

Trước thực trạng này, Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Trương Văn Biết và lãnh đạo xã Thanh Vĩnh Đông đề xuất nên đầu tư xây dựng riêng cho xã Thanh Vĩnh Đông một TTVHTT&HTCĐ để đủ điều kiện tổ chức các hoạt động với số lượng người dân tham gia đông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng ghi nhận ý kiến các thành viên tại cuộc làm việc. Ông nhấn mạnh, tùy vào đặc điểm, điều kiện của từng địa phương để xây dựng TTVHTT&HTCĐ cụm xã cho phù hợp và hiệu quả./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết