Tiếng Việt | English

18/12/2015 - 05:57

Chelsea sa thải HLV Mourinho

Đêm 17-12 (giờ VN), ban lãnh đạo CLB Chelsea đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho sau chuỗi trận nghèo nàn của đội bóng trong giai đoạn đầu mùa bóng năm nay.

Sau 16 vòng đấu đầu tiên ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea chỉ mới giành được 15 điểm, tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm. 


HLV Jose Mourinho bị Chelsea sa thải lần 2. Ảnh: BBC

Theo Reuters, CLB Chelsea thông báo trên mạng xã hội Twitter: “Chelsea và HLV Jose Mourinho quyết định chia tay với sự đồng ý của cả đôi bên. Chelsea cảm ơn Jose vì những đóng góp to lớn của ông kể từ khi ông trở lại vị trí HLV hồi mùa hè năm 2013”.

“Ông ấy là HLV thành công nhất trong lịch sử 110 năm của đội bóng. Nhưng cả Jose và ban lãnh đạo đều đồng ý rằng kết quả mùa giải này là không đủ tốt. Chúng tôi tin rằng việc cả hai bên chia tay là điều tốt nhất” - Chelsea nhấn mạnh.

Chelsea khẳng định rằng HLV Mourinho sẽ mãi là một nhân vật được kính trọng tại CLB. “Di sản của ông ấy ở sân Stamford Bridge và ở Anh sẽ tồn tại mãi và ông ấy sẽ luôn được chào đón nồng ấm ở sân Stamford Bridge” - CLB cho biết.

Mùa giải năm ngoái, HLV 52 tuổi người Bồ Đào Nha đã đưa Chelsea tới chức vô địch Premier League và chiếc League Cup. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, trận thua Leicester City hôm 14-12 là thất bại thứ chín trong 16 trận của Chelsea ở giải vô địch Anh.

Trước trận đấu gặp Sunderland cuối tuần này, Chelsea mới chỉ có vỏn vẹn 15 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm phải xuống hạng. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của Chelsea kể từ mùa giải 1978-1979, khi họ bị xuống hạng.

Tin đồn về sự ra đi của Mourinho đã xuất hiện từ nhiều tuần qua và giọt nước tràn ly là tuyên bố của ông rằng các cầu thủ đã “phản bội” ông sau trận thua hồi đầu tuần.

Hãng tin BBC cho biết Pep Guardiola, Guus Hiddink, Brendan Rodgers và Juande Ramos là những ứng viên có khả năng thay Mourinho. Trong khi đó, theo Goal.com, HLV người Hà Lan Guus Hiddink là ứng viên nhiều khả năng nhất./.

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết