Tiếng Việt | English

27/12/2019 - 10:29

Chelsea ‘tặng quà lớn’ cho Southampton trong ngày Boxing day

Khuya 26/12, ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea trở thành đội chủ nhà hào phóng khi ‘tặng’ Southampton trọn 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà (Boxing day).

Michael Obafemi ăn mừng bàn mở tỉ số cho Southampton - Ảnh: REUTERS

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Chelsea tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận áp đảo trước Southampton. Dù kiểm soát bóng vượt trội (70%), nhưng với những pha lên bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ từ hai cánh, Chelsea đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu lăn xả của đội khách.

Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng Southampton đã gây bất ngờ khi tìm được bàn mở tỉ số ngay ở cơ hội đầu tiên.

Phút 31, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Pierre Hojbjerg chuyền bóng cho Michael Obafemi. Hậu vệ Fikayo Tomori phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Obafemi thoát xuống tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Kepa, khai thông thế bế tắc cho Southampton.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Southampton của Nathan Redmond - Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Southampton. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với lối chơi không có nhiều thay đổi so với đầu trận, các học trò HLV Frank Lampard đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của đội khách.

Tình huống đáng chú ý nhất suýt đem về cho Chelsea bàn gỡ là pha dàn xếp đá phạt góc ở phút 54. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Hudson-Odoi lại liếm mép xà ngang ra ngoài.

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở giữa hiệp 2 sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội khách.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau trận thua Southampton - Ảnh: REUTERS

Phút 73, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Stuart Armstrong thoát xuống loại bỏ hậu vệ Tomori rồi thực hiện đường chuyền cho Nathan Redmond. Thủ thành Kepa băng ra cản phá nhưng Redmond đã nhanh chân tâng bóng qua người ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Southampton.

Thua trận này, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ tư với 32 điểm và hiện chỉ còn hơn đội xếp sau Tottenham 3 điểm./.

Kết quả các trận đấu vòng 19

Tottenham - Brighton & Hove Albion 2-1
AFC Bournemouth - Arsenal 1-1
Aston Villa - Norwich City 1-0
Chelsea - Southampton 0-2
Crystal Palace - West Ham 2-1
Everton - Burnley 1-0
Sheffield United - Watford 1-1
Manchester United - Newcastle United 4-1
Leicester City - Liverpool 0-4

(Nguồn TTXVN)

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết