Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 21:36

Chỉ có 10/23 tỉnh phía Nam tham gia hệ thống bệnh viện vệ tinh

Hiện chỉ có 10/23 tỉnh khu vực phía Nam mới tham gia hệ thống bệnh viện vệ tinh, con số này vẫn còn khiêm tốn và phải tiếp tục tăng cường mở rộng hệ thống bệnh viện vệ tinh ở khu vực này.

 

Bệnh viện Chợ Rẫy là 1 trong 6 bệnh viện hạt nhân triển khai chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh (Ảnh: ​Artlabor​)


​Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị Tăng cường thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh, giảm tải bệnh viện khu vực phía Nam diễn ra sáng nay tại TP.HCM.

Tại TP.HCM, hiện cũng chỉ có 6 bệnh viện hạt nhân triển khai chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh các tỉnh là bệnh viện Chợ Rẫy, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Ung bướu, Gia Định và Chấn thương chỉnh hình. Trong giai đoạn 2015 - 2020, sở Y tế TP.HCM đề nghị bổ sung thêm một số bệnh viện có đủ năng lực tham gia như bệnh viện 115, Bình Dân, Truyền máu huyết học, Hùng Vương….

Bộ Y tế nhận định, sau 2 năm triển khai thực hiện xây dựng hệ thống bệnh viện vệ tinh trên cả nước cho thấy các bệnh viện vệ tinh đã phát huy được vai trò khi tỉ lệ chuyển tuyến giảm nhiều so với trước đây; góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối./.

Theo HTV

Chia sẻ bài viết