Tiếng Việt | English

23/06/2021 - 20:00

Chi hội trưởng phụ nữ noi gương Bác

Thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình. Một trong những gương tiêu biểu đó là bà Võ Thị Kiều Oanh - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 2, xã An Thạnh.

Bà Oanh (65 tuổi) có hơn 30 năm gắn bó với công tác Hội PN. Học tập và làm theo gương Bác, bà Oanh tích cực nghiên cứu tài liệu và sưu tầm, tham khảo các bài báo viết về các mô hình mà PN các địa phương trong cả nước thực hiện để về tuyên truyền, đọc lại cho hội viên (HV) nghe trong các cuộc sinh hoạt chi hội. Qua đó, lấy ý kiến đánh giá của các HV về từng mô hình cụ thể để lựa chọn ra một mô hình Chi hội có thể vận dụng.

Năm 2020, bà phối hợp chính quyền địa phương tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động HV và người dân trong ấp học tập và làm theo gương Bác với mô hình Vòng tay yêu thương, tùy lòng hảo tâm của mỗi người quyên góp để giúp đỡ các HVPN nghèo, cận nghèo trong Chi hội. Qua đó, quyên góp được 19 triệu đồng và 45kg gạo để giúp đỡ 55 hộ HVPN nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Bí thư Đảng ủy xã An Thạnh - Lê Văn Lợi cho biết: “Với sự nhiệt huyết, cống hiến của mình trong công tác PN, bà Oanh đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp PN nghèo nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Trong gia đình, bà là người vợ hiền, người mẹ đảm đang. Gia đình bà nhiều năm liên tục đạt danh hiệu gia đình văn hóa, bản thân bà luôn được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với sự phấn đấu không ngừng trong nhiều năm qua, bà Võ Thị Kiều Oanh đã được Hội PN các cấp và chính quyền địa phương trao nhiều giấy khen, bằng khen. Đặc biệt, năm 2020, bà được Chủ tịch UBND huyện Bến Lức tặng giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết