Tiếng Việt | English

30/09/2019 - 14:20

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Đức Hòa xin lỗi ông Lê Văn Thủy do làm thất lạc, trễ hồ sơ

Theo yêu cầu của UBND huyện Đức Hòa, hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của ông Lê Văn Thủy phải được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Hòa giải quyết, trao trả vào ngày 30/9/2019

Theo yêu cầu của UBND huyện Đức Hòa, hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của ông Lê Văn Thủy phải được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Hòa giải quyết, trao trả vào ngày 30/9/2019
UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa có cuộc tiếp công dân đột xuất đối với ông Lê Văn Thủy (SN 1972), ngụ ấp Lộc Bình, xã Lộc Giang, liên quan đến việc giải quyết hồ sơ (HS) chuyển mục đích sử dụng đất trễ hẹn của ông. Qua đó, lãnh đạo huyện chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đức Hòa phải nghiêm túc khắc phục thiếu sót, đồng thời trực tiếp xin lỗi ông Thủy về việc giải quyết thủ tục HS chậm trễ cho tổ chức, cá nhân.

Theo ông Thủy, vào ngày 05/11/2018, ông có nộp HS xin chuyển mục đích sử dụng đất và nhận được giấy hẹn sẽ trả kết quả HS vào ngày 28/02/2019. Tuy nhiên, đến ngày nhận HS, bộ phận “một cửa” UBND xã lại hẹn ông hết tuần này sang tuần khác. Gần 5 tháng sau, ông tiếp tục đến UBND xã Lộc Giang thì được cán bộ thông tin là đã nhiều lần làm thông báo trễ hẹn gửi về huyện nhưng vẫn chưa được giải quyết. Đồng thời, yêu cầu ông tự liên hệ huyện để nhận HS, cán bộ xã đã làm hết trách nhiệm của mình.

“Tôi trực tiếp đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Hòa, Văn phòng Tiếp công dân UBND huyện trình bày sự việc, yêu cầu sớm giải quyết để gia đình vay vốn sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, thậm chí còn cư xử thiếu văn hóa trong giao tiếp đối với tôi. Dù đã nộp và có biên lai thu thuế đầy đủ nhưng đến nay, HS của tôi vẫn chưa được giải quyết” - ông Thủy bức xúc.

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả của ông Lê Văn Thủy

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả của ông Lê Văn Thủy

Đại diện Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Hòa thông tin, nguyên nhân dẫn đến HS của ông Thủy trễ hẹn do đối chiếu với HS địa chính không thống nhất nên đơn vị kiểm tra lại quá trình biến động và thực hiện phiên cơ sở dữ liệu địa chính mới theo Quyết định số 2146/QĐ-UBND, ngày 10/7/2012 của UBND tỉnh về việc đo đạc, lập bản đồ địa chính đối với xã Lộc Giang. Trong quá trình giải quyết, đơn vị đã làm thất lạc HS chuyển mục đích sử dụng đất thửa số 16, tờ bản đồ số 38, diện tích 213m2 của ông Thủy.

Việc làm thất lạc, trễ HS của ông Lê Văn Thủy là do lỗi của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Hòa nên hiện nay, đơn vị này đang khẩn trương làm lại trình tự, thủ tục HS cũng như có văn bản xin lỗi đối với ông. Còn liên quan đến việc ông Thủy phản ánh, trong quá trình ông đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện xác nhận về tình trạng giải quyết HS thì nhận được lời khiếm nhã, không hợp tác của cán bộ làm việc nơi đây, đơn vị đã nhắc nhở, đồng thời yêu cầu cán bộ nghiêm túc rút kinh nghiệm khi tiếp xúc với công dân, khách hàng.

Theo tinh thần cuộc làm việc giữa UBND huyện Đức Hòa với ông Lê Văn Thủy vào ngày 24/9/2019, HS chuyển mục đích sử dụng đất của ông sẽ được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Hòa giải quyết, trao trả vào ngày 30/9/2019./.

Phong Nhã

 

Chia sẻ bài viết