Tiếng Việt | English

30/12/2016 - 08:26

Chia tay năm 2016

Những tờ lịch cuối cùng đã hết, năm 2016 khép lại. Cả nhân loại đang chào đón năm 2017 với niềm tin, mong đợi những điều tốt lành. Thời khắc cuối năm luôn tràn đầy cảm xúc, suy nghĩ, lắng đọng về năm qua và phác họa những dự định, kỳ vọng trong năm mới.

Bằng tất cả niềm tin và nỗ lực, phát huy khí thế, quyết tâm mạnh mẽ sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020); bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ và nhân dân toàn tỉnh đồng lòng, chung tay thực hiện thắng lợi cơ bản những mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch năm 2016.

Chính từ sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động với quyết tâm chính trị cao ngay từ đầu nhiệm kỳ của các cấp, các ngành cùng sự đồng thuận của người dân, tỉnh nhà gặt hái nhiều kết quả khả quan, khá toàn diện: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ; thu hút đầu tư trong và ngoài nước những năm gần đây đạt mức cao nhất cả về số lượng dự án lẫn số vốn đăng ký; có thêm 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng số xã đạt chuẩn lên 57/166 xã trong toàn tỉnh; văn hóa - xã hội đạt những kết quả tích cực; an sinh xã hội bảo đảm; đặc biệt là đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh giữ vững.

2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh được tập trung chuẩn bị, triển khai thực hiện trong thời gian còn quá ngắn nhưng cho thấy tín hiệu tích cực cùng sự lạc quan cách mạng trong tiến trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 ngay từ những năm đầu.

Những thành công trên cùng kết quả sau chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Long An trong năm 2016 là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà vững tin bước vào năm 2017 với nhiều thắng lợi mới./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết