Tiếng Việt | English

28/05/2022 - 19:59

Chìm phà ngoài khơi Indonesia khiến hàng chục người mất tích

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết chiếc phà đã bị hết nhiên liệu và bị lật úp trong điều kiện thời tiết xấu ở eo biển Makassar; vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên phà có 43 người.

Ảnh minh họa. (Nguồn: theguardian.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: theguardian.com)

Giới chức Indonesia thông báo 26 người đã mất tích trong một vụ chìm phà trong xảy ra ngày 28/5 ngoài khơi Indonesia.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết chiếc phà đã bị hết nhiên liệu và bị lật úp trong điều kiện thời tiết xấu ở eo biển Makassar, vùng biển ngăn cách các đảo Sulawesi và Borneo. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên phà có 43 người.

Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương Djuanidi cho biết 17 người đã được giải cứu nhờ hai tàu kéo đi ngang qua. Hiện một nhóm 40 nhân viên cứu hộ đang được triển khai để khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Tai nạn hàng hải thường xảy ra ở Indonesia, một quốc đảo Đông Nam Á với khoảng 17.000 hòn đảo và người dân Indonesia dựa phần lớn vào phà và tàu thuyền để đi lại.

Tuần trước, một chiếc phà chở hơn 800 người đã mắc cạn ở vùng nước nông ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara trong suốt hai ngày. Những nỗ lực giải cứu phà này đã thành công nhờ sự hỗ trợ của Công ty hàng hải nhà nước Indonesia PT Pelni. Để giải cứu phà, lực lượng cứu hộ đã dựa vào một tàu kéo do PT Peni điều tới kết hợp với thủy triểu lên.

Năm 2018, hơn 150 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà bị đắm tại một trong những hồ nước sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra của nước này./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết