Tiếng Việt | English

26/02/2017 - 20:20

Chính phủ Thái Lan lấy làm tiếc về vụ người biểu tình tự sát

Ngày 26/02, Chính phủ Thái Lan đã tuyên bố lấy làm tiếc về vụ một người biểu tình treo cổ tự sát trên cột ăngten cao 100m đêm 25/02 trước Đền Dhammakaya, tâm điểm của cuộc đối đầu giữa nhà chức trách và các tín đồ giáo phái này.

Người biểu tình bao vây ngôi đền Dhammakaya. (Ảnh: Sơn Nam/Vietnam+)

Người phát ngôn chính phủ, Trung tướng Sansern Kaewkamnerd nói rằng chính phủ bày tỏ đau buồn trước sự mất mát về người đáng lẽ không nên xảy ra như thế.

Ông cũng nói rằng giới chức đã cố hết sức nhằm tránh để xảy ra điều đáng tiếc này, đồng thời kêu gọi người dân và các tăng nhân ủng hộ giáo phái này không nên để sự cố như vậy tái diễn.

Ông nói: “Họ không nên lợi dụng niềm tin và tín ngưỡng của những người ngây thơ chỉ để bảo vệ một số cá nhân có hành vi sai trái. Rồi sau đó họ lại chối bỏ rằng nạn nhân là tín đồ của họ.”

Tướng Kaewkamnerd cũng nói rằng, giáo phái Dhammkaya và các tín đồ không nên đổ lỗi cái chết của nạn nhân trên cho việc áp dụng Điều 44 hiến pháp lâm thời để bao vây ngôi đền này.

Ông nói rằng việc áp dụng điều luật này được thực hiện là do những người có hành vi sai trái không chịu bước ra đối mặt công lý./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết