Tiếng Việt | English

21/04/2020 - 04:30

Chinh phục thử thách để vươn lên

Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, Long An thuộc nhóm tỉnh có nguy cơ thấp nhưng khả năng lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nên không vì thế mà lơ là, mất cảnh giác. Khó khăn, thách thức giữa đại dịch Covid-19 cũng là sự thử thách đối với dân tộc Việt Nam ta!

Chung tay phòng, chống Covid-19, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An cùng cả nước vượt qua khó khăn, thách thức ban đầu, thời gian tiếp theo phải tiếp tục thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất, vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh bằng những hành động thiết thực, nỗ lực gấp nhiều lần trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Muốn vậy, cả hệ thống chính trị phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội chung tay chiến thắng “giặc” Covid-19; năng động, linh hoạt, sáng tạo xây dựng các giải pháp phù hợp với diễn biến tình hình thực tế.

Trong thách thức luôn có cơ hội để thay đổi và phát triển. Thời gian qua, toàn xã hội đã thể hiện sự đồng lòng phòng, chống dịch bệnh. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng cả nước, trong đó có Long An có những chuyển đổi mạnh mẽ ở tất cả lĩnh vực: Công nghệ thông tin được ứng dụng triệt để trong điều hành, quản lý; thủ tục hành chính rườm rà được bãi bỏ; năng lực y tế của nước ta được thế giới đánh giá cao; giáo dục có những bước đổi mới qua dạy học trực tuyến;... Ngoài ra, nhiều ngành, địa phương và các lĩnh vực khác đã vượt qua trở ngại, khó khăn ban đầu, biến thách thức thành cơ hội, có những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực nhằm chiến thắng “giặc” và hướng đến một tầm nhìn tương lai sau đại dịch Covid -19./.

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết