Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 16:24

Chính quyền dọn dẹp kim tiêm ở bãi đất trống gần Cầu Voi 1

UBND xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã cử lực lượng đến hiện trường tiến hành dọn dẹp vệ sinh, thu gom nhiều kim tiêm vứt bừa bãi tại khu đất trống, căn nhà hoang gần Cầu Voi 1.

Bãi đất và căn nhà hoang này thời gian qua là "bãi đáp" của nhiều đối tượng nghiện vào hút, chích ma túy

Trước đó, Báo Long An online có bài “Bãi đáp của các con nghiện gần Cầu Voi 1” phản ảnh bãi đất trống, ngôi nhà hoang ven Quốc lộ 1 cặp chân Cầu Voi 1 thuộc ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An thường xuyên có các đối tượng vào hút, chích, vứt kim tiêm bừa bãi. Tình trạng này làm người dân gần đó rất bức xúc và lo lắng, thậm chí không ai dám đi vào khu đất trống này vì sợ đạp phải kim tiêm.

Sau khi báo chí thông tin, UBND xã Nhị Thành chỉ đạo lực lượng xuống khu đất và ngôi nhà hoang kiểm tra thực tế. Sau đó, Công an xã phối hợp dân phòng, các đoàn thể xã tiến hành dọn dẹp vệ sinh khu đất và thu gom tất cả kim tiêm, ống nước cất đã qua sử dụng, dao lam,…để xử lý.

Ngoài việc thu gom, chính quyền vận động người dân khu vực nếu phát hiện những đối tượng vào đây hút chích thì báo cho lực lượng công an xã.

Phó trưởng ấp 5, xã Nhị Thành - Phạm Văn Khéo cho biết, xã cũng đề nghị ấp và dân phòng nên thường xuyên tuần tra, kiểm tra để ngăn chặn con nghiện hoạt động gây ảnh hưởng an ninh, trật tự. Để đẩy lùi tệ nạn này, dân phòng ấp sẽ chủ động thường xuyên tổ chức tuần tra, chốt chặn tại đây để tránh tái diễn tình trạng như trước.

Người dân khu vực này đánh giá cao và hoan nghênh tinh thần tiếp thu của UBND xã Nhị Thành đã chỉ đạo lực lượng phối hợp giải quyết tệ nạn sử dụng chất ma túy ở chân Cầu Voi 1./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết