Tiếng Việt | English

11/12/2020 - 09:15

Chợ đêm những ngày cuối năm

Những ngày cuối năm, khi màn đêm bắt đầu buông xuống, chợ đêm Tân An (tỉnh Long An) như sôi động, nhộn nhịp hơn bởi việc mua bán của các tiểu thương nơi đây.

Các mặt hàng bày bán ở chợ đêm Tân An rất đa dạng và phong phú, phù hợp với túi tiền, từ quần áo, giày dép đến hàng trang sức, phụ kiện, nhất là các mặt hàng thời trang dành cho các bạn trẻ lựa chọn, mua sắm thỏa thích. Khu ẩm thực cũng nhộn nhịp không kém, bán nhiều món ăn với giá rất mềm.

Chợ đêm Tân An nhộn nhịp hơn vào những ngày cuối năm

Phạm Thị Phương Thanh, ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết: "Chợ đêm Tân An là nơi mua sắm, phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp hoặc sinh viên. Những mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính, đồng hồ, trang sức bạc,... ở chợ đêm cũng bắt kịp xu hướng thời trang hiện đại".

Theo ý kiến một số người mua sắm ở chợ đêm Tân An, so với các sản phẩm trưng bày trong các shop thời trang, giá cả các mặt hàng ở chợ đêm luôn thấp hơn từ 15-20%. Một số hộ dân cũng tận dụng lợi thế mặt tiền nhà để tham gia kinh doanh, buôn bán kiếm thêm thu nhập hoặc cho thuê mặt bằng, góp phần làm sôi động khu chợ mỗi lúc đêm về, nhất là vào những ngày cuối năm.

Thời điểm này, nhiều tiểu thương tại chợ đêm Tân An đã nhập hàng mới về để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Chị Nguyễn Thị Thu Hương, quầy Sơn Hương, chuyên buôn bán quần áo trẻ em, cho biết: "Cách đây 1 tháng, tôi đã nhập hàng về chuẩn bị phục vụ tết, số lượng hàng hóa tăng khoảng 15%. Tôi có shop bán quần áo tại nhà và bán thêm ở chợ đêm Tân An nên nhập hàng sớm”. Một tiểu thương kinh doanh các loại hàng hóa gia dụng nhà bếp chia sẻ: "Tôi chuẩn bị hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết hơn 2 tuần nay. Vì những mặt hàng tôi bán có thể dự trữ lâu dài nên không sợ tồn đọng hàng sau tết. Hiện nay, sức mua còn chậm nhưng cận tết, người dân sẽ mua sắm các loại hàng gia dụng cần thiết cho gia đình nhiều hơn".

Theo nhận định của các tiểu thương, hiện sức bán tăng khoảng 10-15%. Riêng những ngày cuối tuần, khu vực chợ đêm Tân An thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm hơn./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết