Tiếng Việt | English

29/03/2017 - 16:18

Chợ mới vùng sâu

Đầu tư xây dựng mới chợ Bắc Hòa và chợ Tân Thành là một trong những công trình trọng điểm của Đại hội Đảng bộ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015-2020). Sau một năm triển khai thực hiện nghị quyết, công trình xây dựng chợ Bắc Hòa hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần thúc đẩy giao thương, trao đổi hàng hóa và tăng thu nhập cho người dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, ở ấp Thận Cần, xã Bắc Hòa cho biết: “Trước đây, người dân chỉ có thể đi chợ vào buổi sáng sớm, chợ này thông thường chỉ nhóm được vài tiếng và không có nhiều hàng hóa nên chưa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nếu gia đình nào có đám tiệc thì phải đi chợ Hậu Thạnh Đông cách đó 4km. Thế nên, người dân luôn mơ ước ở địa phương sớm có được ngôi chợ khang trang, sạch đẹp, hàng hóa phong phú. Giờ đây, chợ Bắc Hòa được đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi!”.

Chị Nguyễn Trung Bình có thêm thu nhập sau khi chợ đưa vào hoạt động

Năm 2016, Bắc Hòa được huyện đầu tư 1 tỉ đồng, người dân đóng góp thêm trên 500 triệu đồng xây dựng chợ. Hiện nay, chợ Bắc Hòa có trên 70 tiểu thương buôn bán.

Chị Nguyễn Trung Bình - tiểu thương chợ Bắc Hòa chia sẻ: “Trước đây, chồng tôi đi làm thuê còn tôi ở nhà nội trợ và chăm sóc các con. Sau khi chợ Bắc Hòa được đưa vào sử dụng, tôi mạnh dạn bàn bạc với gia đình đăng ký thuê 1 ki-ốt vừa bán tạp hóa, vừa có thời gian chăm sóc các con lại có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống”.

Đó còn là niềm vui của chị Lê Thị Ngọc Điệp - tiểu thương chợ Bắc Hòa. Chị cho biết: “Với những người buôn bán như chúng tôi, chợ mới được xây dựng và đi vào hoạt động tránh được tình trạng tường vách tạm bợ, đường đi sình lầy và có chỗ trú nắng, che mưa. Ngoài ra, chúng tôi còn mạnh dạn đầu tư hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng”.

Vậy là sau bao năm mong muốn, sự chờ đợi của tiểu thương và người dân xã Bắc Hòa trở thành hiện thực. Chủ tịch UBND xã Bắc Hòa - Nguyễn Chí Thành thông tin: “Theo quy định của UBND tỉnh, giá cho thuê từ 500-1.500 đồng/m2/ngày, xã chỉ lấy giá 500 đồng để thu hút tiểu thương, đồng thời, tráng bêtông các tuyến đường nội ô chợ, bố trí nhiều thùng rác trong khu vực chợ nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, nhất là tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tiểu thương và khách hàng”.

Giờ đây, các tiểu thương chợ Bắc Hòa an tâm mua bán khi ngôi chợ được xây dựng khang trang, sạch đẹp

Chợ Bắc Hòa được đưa vào sử dụng tạo sự phấn khởi cho người dân, là một trong những công trình trọng điểm của Đại hội Đảng bộ huyện Tân Thạnh lần thứ IX. Qua đó, góp phần nâng cao mức sống cho người dân, nhất là tạo điều kiện cho Bắc Hòa sớm về đích xã nông thôn mới./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết