Tiếng Việt | English

28/10/2021 - 09:30

Chống trì trệ, bắt tay ngay vào tái sản xuất

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại các tỉnh, thành phía Nam gây thiệt hại nặng nề đến nền kinh tế và ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội. Đến nay, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các địa phương bắt tay vào khôi phục kinh tế. Tại các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau 3 tháng thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để  phòng, chống dịch Covid-19 với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, đến nay, dịch bệnh đã tạm lắng.

Các địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2021, trong đó ưu tiên tạo mọi điều để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, sớm khôi phục kinh tế. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và một số người dân chưa tích cực quay lại với công việc. Chính việc trì trệ này sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả chung của mỗi địa phương, gây ảnh hưởng đến sự phát triển chung.

Sau thời gian tập trung “chống dịch như chống giặc”, mọi người cần nhanh chóng bắt tay vào tái sản xuất, tham gia phục hồi kinh tế sau đại dịch và “chống trì trệ như chống dịch”. Đảng, Nhà nước và các địa phương đã ban hành nhiều chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong tái sản xuất. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục đổi mới lối làm việc trên tinh thần phục vụ, không được vô cảm, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp. Cán bộ quản lý, người đứng đầu dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm…

Chúng ta đã trải qua giai đoạn chống dịch đầy gam go, thách thức với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giờ đây tiếp tục “chống trì trệ như chống dịch” để nhanh chóng khôi phục kinh tế, ổn định đời sống người dân. “Virút trì trệ” không nằm ở đâu xa mà nằm trong chính bản thân mỗi người. Thế nên phải bắt đầu chống “virút trì trệ” từ chính bản thân mình./.

Phương Hạ

Chia sẻ bài viết