Tiếng Việt | English

03/01/2019 - 11:05

Chủ doanh nghiệp nói gì sau vụ tai nạn

Chủ doanh nghiệp cho biết, doanh nghiệp giao xe cho tài xế từ 7 giờ sáng đi lấy hàng cách đó 30km, đến 15 giờ 30 phút cùng ngày thì xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Sau vụ tai nạn, sáng 03/01, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức – Hồ Thanh Nhàn đã đến các bệnh viện để thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức – Hồ Thanh Nhàn (đứng giữa) chia sẻ sau vụ tai nạn

Theo ông Hồ Thanh Nhàn, sau đợt nghỉ lễ, 7 giờ sáng ngày 02/01, doanh nghiệp giao xe cho tài xế Phạm Thành Hiếu để đi lấy hàng tại TP.Tân An, cách hiện trường xảy ra tai nạn khoảng 30km. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày thì doanh nghiệp bất ngờ nhận được thông tin tài xế Hiếu gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong, 18 người bị thương và làm hư hỏng 21 xe máy.

“Sau khi biết tin vụ việc, phía công ty đã cử người tới hiện trường, hỗ trợ các nạn nhân đưa đi cấp cứu và nắm danh sách các nạn nhân để hỗ trợ. Sáng 03/01, đại diện công ty đến các bệnh viện để thăm sức khỏe và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân. Trước mắt, các nạn nhân bị thương công ty sẽ hỗ trợ từ 3-5 triệu, mỗi trường hợp tử vong, công ty hỗ trợ 10 triệu”, ông Hồ Thanh Nhàn cho biết.

Chiếc xe đầu kéo gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Theo Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức – Hồ Thanh Nhàn, tài xế Phạm Thành Hiếu đã làm việc tại công ty đến nay được 5 năm. Sau vụ tai nạn phía công ty cũng nhiều lần liên hệ với tài xế nhưng không được.

Về phương tiện, phía đơn vị vẫn thực hiện đăng kiểm đầy đủ và xe được kiểm định gần nhất ngày 30/03/2018 và có hạn kiểm định đến 29/03/2019. 

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 02/01, trên Quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, tài xế Phạm Thành Hiếu, (SN 1987), ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức điều khiển xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An về TP. Hồ Chí Minh. Đến khu vực ngã tư Bình Nhựt, xe container này không làm chủ tốc độ lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người khác bị thương, hư hỏng 21 xe máy.

Sau khi gây tai nạn tài xế Hiếu rời khỏi hiện trường và đến 22 giờ 55 phút, tài xế Hiếu tới Công an huyện Bến Lức trình diện. Sau đó, tài xế Hiếu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An làm thủ tục xét nghiệm. Kết quả cho thấy, tài xế Phạm Thành Hiếu dương tính với heroin trong nước tiểu và trong máu có nồng độ cồn.

Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết