Tiếng Việt | English

22/10/2021 - 10:07

Chủ động cắm biển cảnh báo các điểm có nguy cơ sạt lở

Những năm qua, tình hình thiên tai do sạt lở, sụp lún đất vẫn tiếp diễn và có chiều hướng ngày càng phức tạp, khó lường hơn.

Tình trạng sạt lở vẫn diễn ra và có chiều hướng ngày càng phức tạp

Tình trạng sạt lở vẫn diễn ra và có chiều hướng ngày càng phức tạp

Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Long An phối hợp Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện: Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ, Châu Thành, Bến Lức, Thạnh Hóa và TP.Tân An thực hiện việc cắm biển cảnh báo sạt lở tại các khu vực có nguy cơ bị sạt lở nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, có nhiều nguyên nhân gây sạt lở, sụp lún đất, trong đó có thể kể đến như do tác động của dòng chảy, phương tiện thủy có trọng tải lớn lưu thông với mật độ dày; việc neo đậu tàu, thuyền sai quy định; các công trình nhà ở, kho bãi vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng dẫn trên các tuyến sông, kênh, rạch làm gia tăng tải trọng trên nền đất yếu.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn các huyện: Châu Thành, Bến Lức, Cần Đước, Tân Trụ, Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An xảy ra 12 vụ sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài khoảng 670m, gây sạt lở, sụp lún các tuyến đê bao, đường dân sinh và nhà cửa của người dân.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh có 14 khu vực có nguy cơ sạt lở cao và đã được cắm biển cảnh cáo. Thời gian tới, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện cắm 50 biển cảnh báo sạt lở tại các khu vực sạt lở, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở trên địa bàn huyện: Thạnh Hóa, Tân Trụ, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Bến Lức và TP.Tân An, với tổng kinh phí khoảng 99 triệu đồng.

Việc cắm các biển cảnh báo tại các điểm sạt lở sẽ giúp người dân cảnh giác và chủ động hơn trong công tác phòng, chống sạt lở, hạn chế những sự cố đáng tiếc xảy ra./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết