Tiếng Việt | English

05/07/2021 - 17:18

Chủ động xây dựng phương án ứng phó với tình huống bất ngờ xảy ra

Ngày 05/7, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghi trực tuyến Họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa khẳng định công tác phòng, chống dịch là quan trọng nhất trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đến thời điểm 12 giờ ngày 05/7, Long An có 2 thí sinh là F0, 1 thí sinh nghi nhiễm, 4 thí sinh là F1 và 76 thí sinh là F2. Theo đó, thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT; thí sinh F1, F2 thi đợt 2. Riêng trường hợp thí sinh F2 được tham gia thi đợt 1 khi thỏa 2 điều kiện: F1 của thí sinh F2 xét nghiệm PCR âm tính 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 ngày; thí sinh F2 cũng được xét nghiệm PCR âm tính 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 ngày.

Hiện, các huyện, thị xã, thành phố tiến hành test nhanh Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi và thí sinh tham gia dự thi; đồng thời bố trí, sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho những người làm nhiệm vụ tại các điểm thi và thí sinh nhà xa tại các địa điểm cố định. Chỗ bố trí ăn, nghỉ được phun thuốc diệt khuẩn, khử trùng, được quản lý, giám sát chặt chẽ và không nhận khách là người lạ. Hội khuyến học các cấp, lực lượng đoàn thanh niên tại các địa phương,… tích cực tham gia tiếp sức mùa thi, đặc biệt quan tâm thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh được test nhanh Covid-19 trước khi tham gia kỳ thi

Ngành Y tế phối hợp các địa phương, đặc biệt là địa phương đang là điểm nóng dịch Covid-19 đề ra những tình huống có thể xảy ra và hướng giải quyết nhằm chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn cho kỳ thi; đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm việc phun thuốc diệt khuẩn, khử trùng điểm thi, test Covid-19 tất cả những lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại điểm thi và thí sinh, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch;…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chỉ đạo: “Các địa phương phải chủ động xây dựng các phương án ứng phó với tình huống bất ngờ xảy ra nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra suôn sẻ, an toàn. Trong đó, công tác phòng, chống dịch là quan trọng nhất, kế tiếp là tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia dự thi. Địa phương tạo điều kiện thuận lợi, bố trí chỗ ăn, nghỉ cố định cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi, tổ chức xe đưa đón cố định, mỗi ngày; đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, thí sinh không tiếp xúc người lạ trong các ngày thi. Các hội, đoàn thể các cấp tích cực tham gia tiếp sức mùa thi, đặc biệt quan tâm thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn cho thí sinh tham gia kỳ thi.../.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết