Tiếng Việt | English

07/06/2018 - 15:38

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố Nga đã sẵn sàng 100%

Ngày 07/6, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino tuyên bố Nga đã sẵn sàng 100% để tổ chức vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới (World Cup) 2018.

(Nguồn: Daily Mirror)

Ông tin tưởng rằng World Cup 2018 sẽ diễn ra trong bầu không khí thân thiện, hiếu khách ở nước Nga.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Chủ tịch FIFA Infantino bày tỏ tin tưởng về tình hình an ninh cũng như những hành xử công bằng trong suốt giải đấu.

Ông cho biết giải đấu có hệ thống giám sát, các trọng tài có quyền dừng trận đấu, có biện pháp trừng phạt đối với các hành vi vi phạm, và tất cả đều được báo trước về những trừng phạt đó.

Theo Chủ tịch FIFA, an ninh cho giải đấu được nước chủ nhà tổ chức ở cấp cao, phối hợp với chính quyền các nước khác để ngăn chặn các vi phạm.

Ngoài ra, ông Infantino cho biết World Cup 2018 tại Nga là giải đấu đầu tiên FIFA kiểm soát những vi phạm quyền con người ngay từ giai đoạn xây dựng các sân vận động và ghi nhận những tiến bộ rõ nét.

Chỉ còn đúng một tuần nữa World Cup 2018 sẽ khai mạc tại Moskva, thủ đô nước Nga, với trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà Nga và Saudi Arabia trên sân vận động Luzhniki./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết