Tiếng Việt | English

14/07/2018 - 11:29

Chủ tịch FIFA Infantino ca ngợi đây là kỳ World Cup "tuyệt nhất"

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Nguồn: skysports)

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Nguồn: skysports)

Ngày 13/7, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã mô tả World Cup 2018 là kỳ World Cup "tuyệt nhất", với thành công của chủ nhà Nga, công nghệ VAR và những điều ấn tượng khác.

Ông Infantino nhấn mạnh: "Vài năm qua, tôi đã nói rằng đây sẽ là kỳ World Cup hay nhất từ trước đến nay. Giờ đây, tôi có thể lặp lại điều đó đầy thuyết phục hơn. Nước Nga đã thay đổi, trở thành một đất nước đam mê bóng đá thực sự...nơi bóng đá trở thành một phần văn hóa quốc gia."

Chủ tịch FIFA điểm lại những con số đáng nể của World Cup 2018: "98% sân vận động được lấp kín, 1 triệu fan nước ngoài đến với nước Nga, hơn 3 tỷ lượt người xem trên truyền hình và dự kiến sẽ có khoảng 1 tỷ người theo dõi trận chung kết nữa."

Ông Infantino đặc biệt dành những lời tốt đẹp ca ngợi chủ nhà: "Mọi người đến với World Cup và khám phá một đất nước đẹp đẽ, hiếu khách, đầy ắp những con người nhiệt tình sẵn sàng cho thế giới thấy rằng ở đây không có những chuyện mà đôi lúc bị đồn đại."

Về chất lượng của giải, công nghệ VAR là điểm nhấn khi lần đầu được đưa vào sử dụng. Theo Chủ tịch FIFA, công nghệ này đã hoạt động tốt, xem xét 19 quyết định trọng tài trong 62 trận và đã điều chỉnh 16 quyết định ban đầu chưa chính xác.

Ông Infantino khẳng định: "VAR không làm thay đổi bóng đá. Nó chỉ giúp bóng đá sạch hơn. VAR là dấu chấm hết cho những bàn thắng ghi ở thế việt vị". Ngoài ra, VAR giúp chơi đẹp hơn, khi năm nay chưa có thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi hành vi nào: "Ai cũng hiểu nếu làm gì thì sẽ bị phát hiện...Một trong số hơn 30 camera sẽ soi ra và bạn sẽ bị thẻ đỏ."

Về World Cup 2022 tại Qatar, Chủ tịch FIFA không cho biết liệu đây có là kỳ World Cup đầu tiên với 48 đội hay không. Ban đầu, FIFA dự kiến World Cup 2026 sẽ bắt đầu tăng đội tham dự. Tuy nhiên, đang có những đồn đại tiến trình mở rộng này sẽ được đẩy sớm hơn.

Ông Infantino trả lời: "Đầu tiên, chúng tôi sẽ thảo luận với Qatar rồi sau đó với các Ủy ban FIFA, với các đối tác để quyết định. Hiện tại, kế hoạch vẫn là 32 đội"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết