Tiếng Việt | English

07/11/2017 - 14:05

Chủ tịch nước:Tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư Nhật Bản làm ăn tại Việt Nam

Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước và Chính phủ Việt Nam ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản làm ăn thuận lợi tại Việt Nam

Sáng 07/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển ngày càng mạnh mẽ, toàn diện và thực chất trên mọi lĩnh vực với sự tin cậy cao về chính trị; giao lưu và tiếp xúc giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước được duy trì thường xuyên.

Đặc biệt các chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu, Thủ tướng Shinzo Abe, Chủ tịch Hạ viện Oshima và chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đầu năm 2017 đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ, thực chất trên mọi lĩnh vực. Chủ tịch nước đánh giá cao việc Ngài Thủ tướng Abe sẽ tham dự, phát biểu tại các hoạt động quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC.

Chủ tịch nước nêu rõ, về kinh tế, Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam khi là nước cung cấp ODA lớn nhất, đối tác thứ 2 về đầu tư trực tiếp nước ngoài, thứ 3 về du lịch, thứ 4 về thương mại. Trong đó, hai nước đã ký Hiệp định đối tác kinh tế Việt - Nhật (VJEPA) và đang phối hợp chặt chẽ đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Chủ tịch nước nhấn mạnh, chính sách nhất quán của Việt Nam coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài. Chủ tịch nước cho rằng, giữa hai nước có nhiều điểm tương đồng, cùng chia sẻ nhiều lợi ích và quan tâm chung, có sự tin cậy chính trị cao; khẳng định, đây là cơ sở vững chắc cho việc thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ, cùng có lợi giữa hai nước trong thời gian tới.

Ông Toshimitsu Motegi bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung bộ vừa qua do bão 12 gây ra
Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến thị trường Việt Nam, qua đó thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển. Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước và Chính phủ Việt Nam ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản làm ăn thuận lợi tại Việt Nam; tin tưởng chuyến thăm này của Bộ trưởng đóng góp quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Ông Toshimitsu Motegi bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung bộ vừa qua do bão 12 gây ra; tin tưởng với sự chung tay của cả nước hậu quả do bão số 12 gây ra sớm được khắc phục.

Ông Toshimitsu Motegi cho biết, phía Nhật Bản sẽ có những hoạt động hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả mưa bão. Ông Toshimitsu Motegi cũng cho biết rất nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm mong muốn đầu tư tại Việt Nam, mong muốn các cơ quan chức năng hai nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp./.

Việt Cường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết