Tiếng Việt | English

21/02/2016 - 20:20

Chủ tịch Quốc hội dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An 2016

Chủ tịch QH tin tưởng với vị trí địa lý thuận lợi, Nghệ An sẽ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, phấn đấu trở thành tỉnh khá ở phía Bắc.

Chiều 21/2, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên năm 2016. Dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cùng đông đảo lãnh đạo Bộ, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên năm 2016

Tại hội nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp và đại biểu đã cùng nhìn lại hoạt động xúc tiền đầu tư vào tỉnh Nghệ An thời gian qua. Với chính sách mở cửa, nhiều ưu đãi và thủ tục hành chính thông thoáng, trong 2 năm 2014-2015 số lượng dự án thu hút đầu từ về Nghệ An tăng gấp 1,5 lần, số vốn đăng ký tăng 2,2 lần so với 3 năm 2011-2013.
Đặc biệt, năm 2015, tỉnh Nghệ An thu hút được nhiều dự án lớn có vai trò làm đầu tàu tăng trưởng, đột phá phát triển và có chiến lượng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho hơn 100 dự án trong năm 2015 với tổng vốn đăng ký hơn 87.000 tỉ đồng. Các dự án đầu tư vào Nghệ An ngày càng phát triển và hiệu quả.

Nét mới trong thu hút đầu tư của Nghệ An không chỉ tập trung vào các nhà máy công nghiệp mà còn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao như sản xuất, chế biến sữa, cam, chanh leo, chế dược liệu. Trong thu hút đầu tư, Nghệ An luôn chủ động trong tìm kiếm, mời gọi, thu hút và tạo điều kiện thuận lợi nhất cùng nhà đầu tư thực hiện dự án hiệu quả.

Môi trường đầu tư tại Nghệ An được đông đảo các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài hài lòng và khẳng định sẽ tăng cường mở rộng đầu tư, tăng vốn đầu tư, cũng như mời gọi thêm các nhà đầu tư vào Nghệ An.

Trong thời gian tới, thu hút đầu tư tiếp tục được xác định là giải pháp quan trọng trong phát triển kinnh tế xã hội của tỉnh Nghệ An. Trong đó, tỉnh đặc biệt chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính, tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhất, tạo hạ tầng và dịch vụ thuận lợi cho nhà đầu tư, giải quyết kịp thời khó khăn cho các nhà đầu tư. Năm 2016, tỉnh Nghệ An đặt mục tiêu thu hút ít nhất 120 dự án với tổng vốn đăng ký từ 50.000 - 80.000 tỉ đồng, trong đó chú trọng thu hút FDI với tổng mức vốn đạt 8.000 – 10.000 tỉ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, hệ thống pháp luật của nước ta, đặc biệt là các luật liên quan tới kinh tế, đầu tư, thương mại ngày càng hoàn thiện, hoàn chỉnh tạo khuôn khổ pháp lý cho các nhà đầu tư hoạt động kinh doanh thuận lợi.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tăng cường đầu tư vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Nghệ An, đồng thời tin tưởng với vị trí địa lý thuận lợi tỉnh Nghệ An sẽ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, phấn đấu trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, nhằm tạo cơ sở để đến năm 2020 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo mục tiêu của Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đề ra./.

Ngọc Thạch/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết