Tiếng Việt | English

30/11/2020 - 21:28

Chủ tịch Quốc hội thăm, chia sẻ với những gia đình liệt sỹ trong cơn bão số 6

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với những gia đình liệt sĩ đã hi sinh khi cứu hộ, cứu nạn đợt bão lũ vừa qua ở miền Trung.

Trong cơn bão số 6 vừa qua, các tỉnh miền Trung đã chịu nhiều thiệt hại về người và của, đặc biệt là lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Trong chuyến công tác tại Nghệ An, nhằm chia sẻ với những khó khăn, mất mát ấy, chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Đại tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tý, Tổng thư ký, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã đến thăm, chia sẻ và tặng quà cho gia đình các liệt sỹ bị nạn trong đợt mưa bão vừa qua tại các tỉnh miền Trung.

Chủ tịch Quốc hội thăm gia đình Liệt sỹ Đinh Văn Trung.

Đến thắp hương và chia sẻ với những mất mát, đau thương của gia đình liệt sỹ Nguyễn Cảnh Cường, Đại đội trưởng, Đại đội 6, tại xóm 18, xã Nghi Liên và gia đình liệt sỹ Đinh Văn Trung, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4 tại phường Bến Thủy, TP Vinh là 2 trong 13 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong quá trình cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân động viên thân nhân gia đình các liệt sỹ nén đau thương, vượt qua khó khăn, mất mát để tiếp tục ổn định cuộc sống.

Hỏi thăm và tặng quà cho 35 thân nhân gia đình liệt sỹ hy sinh tại các tỉnh của miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua ở trụ sở UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ xúc động và mong muốn được chia sẻ những tình cảm chân thành, đối với sự mất mát của thân nhân các liệt sỹ trong đợt cứu hộ, cứu nạn vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, những ngày diễn ra cơn bão số 6, hàng ngày, hàng giờ, người dân cả nước theo dõi trên đài, báo về tình hình mưa bão, về sự hy sinh, quên mình của các cán bộ, chiến sỹ. Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14 họp vào đúng thời gian diễn ra cơn bão số 6, trước những mất mát, đau thương ấy, các đại biểu Quốc hội đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ tất cả những cán bộ, chiến sỹ, người dân đã hy sinh, mất, trong  đợt bão lũ này, trong đó có 1 đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các gia đình liệt sĩ

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Có thể nói sự hy sinh này rất lớn lao, đó là sự mất mát của gia đình cán bộ, chiến sỹ. Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên những sự hy sinh đó. Việc truy tặng danh hiệu và giải quyết kịp thời các chính sách theo đề xuất của các đơn vị Quân khu 4, cũng là niềm an ủi, động viên tinh thần kịp thời các gia đình. Những chiến sỹ quân đội Quân khu 4 đã hy sinh nhưng vẫn sống mãi trong lòng của người dân, của đồng đội, của các đơn vị nơi các đồng chí công tác. Người dân Việt Nam dù ở bất cứ đâu cũng đều hướng về miền Trung thân yêu và luôn nhớ những tấm gương hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4."

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những cán bộ, chiến sỹ đã xả thân cứu tính mạng và tài sản của nhân dân lời tri ân sâu sắc, mong các gia đình bớt đau thương để chăm lo cho cuộc sống trước mắt, nhất là những gia đình có con nhỏ, cha già, mẹ yếu để sống xứng đáng với sự hy sinh của con em mình. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Quân khu 4, tiếp tục phân công, tạo điều kiện để giúp đỡ các gia đình cán bộ, chiến sỹ vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết