Tiếng Việt | English

23/03/2017 - 20:26

Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới

Quốc hội Việt Nam sẽ giám sát chặt chẽ những dự án do Ngân hàng Thế giới thực hiện sao cho hiệu quả, đúng đối tượng.

Chiều nay (23/3), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới - bà Kristalina Georieva.

Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đã mang lại lợi ích thiết thực trong phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, 166 dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ cho Việt Nam đã được thực hiện rất tốt, đồng thời cảm ơn Ngân hàng Thế giới đã xây dựng cơ chế hỗ trợ chuyển đổi tốt nghiệp IDA (vốn vay ưu đãi) cho Việt Nam.

Hiện nay, ưu tiên hàng đầu của Việt Nam là tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, cơ cấu lại nền kinh tế. Tuy vậy, Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế, đặc biệt là chịu ảnh hưởng về biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Do vậy, Việt Nam rất cần đến sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong đó có Ngân hàng Thế giới.

Quốc hội Việt Nam sẽ giám sát chặt chẽ những dự án do Ngân hàng thế giới thực hiện sao cho hiệu quả, đúng đối tượng
Ngân hàng Thế giới đang xây dựng Tài liệu khuôn khổ Đối tác Quốc gia, Việt Nam -WB giai đoạn 2017-2022, nhằm đưa ra khuôn khổ hợp tác hai bên, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, những định hướng này của Ngân hàng Thế giới cũng có những nét tương đồng, phù hợp với những ưu tiên phát triển của Việt Nam như phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và trí thức; bảo đảm tính bền vững về môi trường…

Vì thế, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ngân hàng Thế giới phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Chính phủ Việt Nam thống nhất các chi tiết và sớm hoàn thiện tài liệu quan trọng này.

Với vai trò là cơ quan giám sát, Quốc hội Việt Nam sẽ giám sát chặt chẽ những dự án do Ngân hàng Thế giới thực hiện sao cho hiệu quả, đúng đối tượng.

Chủ tịch Quốc hội và Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới Kristalina Georieva cho rằng, Ngân hàng Thế giới rất vinh hạnh được coi là đối tác tin cậy của Việt Nam. Bà vô cùng ấn tượng khi được chứng kiến sự thay đổi của Việt Nam sau 17 năm quay trở lại.

Ngân hàng Thế giới luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế giai đoạn 2016-2020. Năm 2017, Ngân hàng Thế giới đã dành cho Việt Nam 1,8 tỉ USD để hỗ trợ các chương trình: giảm nghèo, đặc biệt là khu vực miền núi, vùng dân tộc thiểu số, nơi có tỉ lệ người nghèo cao; bảo vệ tài nguyên nước; phát triển đô thị; sử dụng nhân lực sao cho có hiệu quả…

Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực lập pháp; tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong việc cải cách doanh nghiệp nhà nước, cải cách tài chính và những thách thức về biến đổi khí hậu./.

Lê Tuyết/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích