Tiếng Việt | English

18/06/2021 - 19:08

Chú trọng bảo vệ các 'thành trì' chống dịch tại bệnh viện, công ty, xí nghiệp

Ngày 18/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các địa phương trong tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị 

Tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh đến trưa 18/6 là 26 ca gồm 11 ca mắc trong cộng đồng và 15 ca nhập cảnh được cách ly ngay; đã xuất viện 9 ca (ca bệnh 3000 tái dương tính), đang điều trị 17 ca. Kể từ ngày 09/6 đến nay, Long An chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cho biết, hiện, nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực, do đó, việc thực hiện thông điệp 5K trong lúc này là vô cùng cấp thiết, không được chủ quan, lơ là, không hình thức, quan trọng nhất là phải bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc. Ông cũng đặc biệt lưu ý các trung tâm y tế, bệnh viện phải chú trọng xét nghiệm đối với nhân viên y tế, cần chú trọng bảo đảm an toàn sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu để bảo vệ “thành trì” này trong tình hình dịch bệnh.  

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu các địa phương cần tăng cường vai trò lãnh đạo để hoàn thành trách nhiệm chung, vừa chống dịch và vẫn hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, tăng cường đánh giá công tác phòng chống dịch tại các công ty, xí nghiệp; việc đánh giá phải thực chất, chú trọng nâng cao ý thức công nhân, lao động, quản lý hoạt động của tổ phòng chống dịch Covid-19 tại các công ty, xí nghiệp.

Sở, ngành liên quan xem xét, rà soát kế hoạch tiêm vắc-xin của các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp để nhanh chóng tiêm chủng cho công nhân, lao động trong thời gian sớm nhất ngay khi có vắc-xin.

Ngoài ra, UBND tỉnh cho chủ trương kết thúc áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Trung tâm Hành chính công cấp huyện được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm an toàn theo quy định.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết