Tiếng Việt | English

08/01/2018 - 20:02

Chưa thu được 1 đồng tiền mặt từ việc bán bản quyền truyền hình V-League

Sau 6 năm ra đời, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), cho biết vẫn chưa thu được 1 đồng tiền mặt nào từ việc bán bản quyền truyền hình của V-League.

Ông Trần Mạnh Hùng, phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF trả lời giới truyền thông tại cuộc gặp gỡ báo chí  vào sáng 8-1. Ảnh: Nam Khánh

Hiện nay, 100% các trận đấu của V-League tuy đã được truyền hình trực tiếp nhưng bản quyền truyền hình chỉ được giao dịch theo dạng "hàng đổi hàng" chứ chưa thu được tiền mặt. Ông Trần Anh Tú- Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF đã thông tin về vấn đề này trong cuộc gặp gỡ báo chí đầu năm 2018 của VPF vào sáng 08/01. 

Ông Tú cho biết, trong cuộc gặp mới đây của ông và chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng, ông Dũng đề nghị ông Tú và VPF phải tìm mọi cách phải bán được bản quyền truyền hình V-League và thu về bằng tiền mặt. Về việc tìm kiếm nhà tài trợ cho các giải bóng đá chuyên nghiệp VN: V-League, Hạng nhất, Cup quốc gia, ông Tú cho biết VPF đang nỗ lực đàm phán với các nhà tài trợ để chốt hợp đồng sớm.

Ông Tú nói: “Mùa giải 2018 không phải Toyota rút lui không tài trợ cho V-League mà họ đề nghị tài trợ mức giá thấp hơn nhiều với giá cũ nên chúng tôi không thể hợp tác. Hiện nay VPF đang đàm phán với 3-4 đơn vị về việc tài trợ cho V-League, mục tiêu của VPF là phải đưa về gói tài trợ phải cao hơn mức tài trợ cho V-League 2017.  Theo thông tin của Tuổi Trẻ, nhiều khả năng nhà tài trợ V-League 2018 sẽ là một hãng đồ uống danh tiếng tại VN.

Liên quan đến nhân sự của VPF, ông Trần Anh Tú cho biết, mùa giải 2018, VPF mời ông Trần Duy Ly làm cố vấn cho ban lãnh đạo VPF về việc điều hành tổ chức giải đấu. Do rất bận công việc nên ông Tú tạm thời kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc VPF, khi nào tìm được người phù hợp ông Tú sẽ thôi không kiêm nhiệm. VPF sắp tới cũng sẽ tuyển dụng một phó tổng giám đốc phụ trách tài chính, tài trợ và nhân viên pháp lý.

Về việc tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VN trong thời gian tới, ông Trần Mạnh Hùng, phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF cho biết VPF đã có văn bản đề nghị VFF cho VPF được thành lập tiểu ban kỷ luật và tiểu ban trọng tài trực thuộc ban tổ chức các giải đấu.

“Ban trọng tài và ban kỷ luật sẽ vẫn do VFF phụ trách, nhưng để đảm bảo việc tổ chức giải tốt nhất VPF đề nghị thành lập hai tiểu ban này thuộc Ban tổ chức giải. Người của hai tiểu ban vẫn do VFF, ban kỷ luật, ban trọng tài VFF đưa sang. Nếu trọng tài nào làm việc không tốt VPF sẽ không mời làm nhiệm vụ nữa”, ông Hùng nói./.

K.Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết