Tiếng Việt | English

18/08/2020 - 18:56

Chuẩn bị cho năm học mới

Phòng học, phòng chức năng, hàng rào, cổng trường được xây mới, sửa chữa; trang thiết bị dạy học được bổ sung; không gian trường học được quan tâm xây dựng xanh, sạch, đẹp,... đó là một trong những công tác chuẩn bị đón năm học mới của các trường, nhằm tạo điều kiện học tập thuận lợi cho học sinh.

Dãy phòng học, phòng chức năng hoàn thành, sẵn sàng cho năm học mới

Dãy phòng học, phòng chức năng hoàn thành, sẵn sàng cho năm học mới

Thay đổi diện mạo ở một ngôi trường

Nằm trên địa bàn thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, năm học trước, Trường THCS thị trấn Thủ Thừa còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, tháng 4/2019, trường được đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và các hạng mục được hoàn thành, bàn giao trong tháng 7/2020. Theo đó, trường được bổ sung 2 dãy lầu với 11 phòng chức năng, 4 phòng học thay thế cho 1 dãy xuống cấp trầm trọng. Trong đó, các phòng chức năng được xây mới gồm: Thư viện, phòng truyền thống, giáo dục thể chất, nghệ thuật, tiếng Anh,… Các phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ  trang thiết bị phục vụ dạy và học.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thủ Thừa - Nguyễn Thị Bé Hoanh cho biết: “Được đầu tư thêm cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học của trường thuận lợi hơn, hứa hẹn năm học mới có nhiều thay đổi tích cực, góp phần nâng chất lượng giáo dục. Đặc biệt, cơ sở vật chất đầy đủ, trường sẽ “về đích” trường đạt chuẩn quốc gia vào tháng 11 năm nay”.

Ngoài ra, trường còn được đầu tư lại toàn bộ hệ thống hàng rào, cổng, nhà xe, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh và sân trường; các dãy phòng cũ được sơn lại. Tất cả mang lại một diện mạo mới cho ngôi trường cũ, ọp ẹp ngày nào. Đây là niềm vui, tự hào của tập thể nhà trường và cả học sinh, phụ huynh.

Trường học được bổ sung bàn, ghế, chuẩn bị năm học mới

Trường học được bổ sung bàn, ghế, chuẩn bị năm học mới

“Sau bao nhiêu năm chờ đợi, cuối cùng Trường THCS thị trấn Thủ Thừa cũng được thay “chiếc áo mới”, xứng tầm với thị trấn và sự nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhìn cổng mới, hàng rào mới, sân trường không còn nền đất, tôi vui lắm!” - cô Nguyễn Thị Bé Hoanh phấn khởi nói.

Chuẩn bị cho năm học mới, trường đang tiến hành làm mái che cho sân trường, dọn dẹp phòng học, phòng chức năng, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện, nước, thoát nước và các máy móc, thiết bị,… để kịp thời sửa chữa, thay mới khi cần thiết. Đặc biệt, trường còn trồng thêm cây xanh nhằm tạo không gian xanh, sạch, đẹp, giúp học sinh có nơi học tập, vui chơi lý tưởng.

Sửa chữa cơ sở vật chất

Sau khi trẻ nghỉ hè, Trường Mầm non thị trấn Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa) kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất và lên kế hoạch sửa chữa để hoàn thành trước khi nhận trẻ trở lại trường. Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Vân Trúc cho biết: “Sửa chữa trong hè, chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới là nhiệm vụ thường xuyên của nhà trường. Năm học này, nền nhà 4 phòng học của trường có dấu hiệu xuống cấp nên từ đầu hè, trường đã sửa chữa để tạo điều kiện học tập thuận lợi nhất có thể cho trẻ. Bên cạnh đó, trường trổ thêm cửa cho 4 phòng học giúp không gian học tập thêm thoáng mát và trẻ có thể đi lại, sinh hoạt cá nhân thuận tiện hơn so với trước đây”.

Ngoài ra, trường còn bảo trì và sơn lại toàn bộ đồ dùng, đồ chơi ngoài trời. Những đồ dùng, đồ chơi trong nhà thì sửa nếu có hư hại và vệ sinh sạch sẽ nhằm sẵn sàng phục vụ trẻ trong năm học mới. “Đối với trường mầm non, bảo trì đồ dùng, đồ chơi trong hè rất quan trọng. Nó không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ, thu hút trẻ chơi mà còn là sự an toàn của trẻ. Do vậy, công tác bảo quản, bảo trì, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, trong nhà được đặc biệt quan tâm” - cô Trúc cho biết thêm.

Trường Mầm non thị trấn Thạnh Hóa sửa chữa nền phòng học trong hè

Trường Mầm non thị trấn Thạnh Hóa sửa chữa nền phòng học trong hè

Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, Trường Tiểu học Nhựt Ninh (xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ) cũng dự kiến làm lại hàng rào, lối đi nội bộ liên thông các khối phòng học nhằm bảo đảm an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh di chuyển dù trời nắng hay mưa. Ngoài ra, trường còn dự kiến quy hoạch lại hệ thống cây xanh để tạo không gian xanh, sạch, đẹp.

Song song với sự chủ động sửa chữa của các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát nhu cầu của các trường và kịp thời cấp thêm bàn, ghế, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi. Theo đó, những trang thiết bị hiện đại, Phòng Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện cho giáo viên các trường tập huấn cách sử dụng, bảo đảm sử dụng hiệu quả, phát huy hết công năng phục vụ dạy và học.

Đến thời điểm này, các trường bắt đầu chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới với nhiều công trình được đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết