Tiếng Việt | English

07/07/2021 - 10:23

Chung tay chống dịch

Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, bên cạnh sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu thì vẫn có nhiều cá nhân, tổ chức âm thầm đóng góp, cống hiến, sẵn sàng tham gia chống dịch.

Chuẩn bị thực phẩm hỗ trợ khu cách ly

Chuẩn bị thực phẩm hỗ trợ khu cách ly

Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm đời sống mọi người gặp nhiều khó khăn, nhất là người dân ở trong khu vực bị phong tỏa. Chia sẻ với khó khăn này, nhiều tổ chức, cá nhân cùng hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa. Anh Nguyễn Ngọc Triệu, ngụ xã Phước Đông, huyện Cần Đước, dùng chiếc xe tải của mình chở miễn phí hàng hóa, rau, củ, quả phục vụ các nơi bị phong tỏa và người lao động nghèo ở TP.HCM.

Anh Nguyễn Ngọc Triệu trải lòng: “Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ai cũng khổ nên mình giúp được gì thì giúp. Tôi không có tiền thì góp sức, mọi người cùng góp một chút thì người dân trong khu vực cách ly cũng an tâm hoàn thành tốt thời gian cách ly theo quy định, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng”.

Hàng ngày, ông Trần Văn Nghề, ngụ thị trấn Cần Giuộc, cùng chị em phụ nữ trên địa bàn sắp xếp các nhu yếu phẩm và rau, củ, quả để chở miễn phí đến cho người dân trong khu vực bị phong tỏa. Được biết, kinh tế gia đình ông Nghề không khá giả, phải tất bật mưu sinh chăm lo cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, không vì lý do đó mà tinh thần trách nhiệm của ông đối với xã hội bị dập tắt. Ngược lại, ông mạnh dạn gác nỗi lo riêng để cùng người dân quê mình góp công, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Nghề bộc bạch: “Trước đây, chưa có dịch thì tôi thường chở miễn phí quà, thuốc Nam, cơm chay tặng người nghèo. Dịch Covid-19 ai cũng sợ, không dám chở đến các nơi bị phong tỏa thì người dân trong khu vực bị phong tỏa càng thêm khổ. Điều này sẽ tạo tâm lý bất an cho người dân trong khu vực phong tỏa, chúng ta đừng nên kỳ thị mà phải giúp đỡ bằng mọi cách”.

Không dừng lại ở việc vận chuyển hàng hóa, từ khi dịch Covid-19 xảy ra trong cộng đồng, tại những khu vực nấu ăn hỗ trợ tuyến đầu cũng xuất hiện những đấng mày râu chung tay phòng, chống dịch. Nhiều đấng mày râu tạm gác lại công việc riêng, sẵn sàng xắn tay áo cùng vào bếp giúp chị em phụ nữ nấu những suất ăn nghĩa tình gửi đến cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu.

Ông Nguyễn Văn Nam, ngụ xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, vui vẻ nói: “Trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19, không ai được đứng ngoài cuộc mà phải đoàn kết, chung sức, đồng lòng làm những việc từ nhỏ nhất, tin rằng Long An nói riêng, cả nước nói chung sớm trở lại cuộc sống bình thường. Riêng bản thân tôi khi tham gia nấu ăn cùng các chị em phụ nữ cũng chẳng ngại, ở đây công việc nào nặng, tôi đều làm hết. Khi làm được những điều này, mình cảm thấy vui lắm!”.

Hiện nay, Long An cũng như cả nước đang đối mặt với những khó khăn trong đợt tái bùng phát dịch Covid-19. Chính vì thế, những hoạt động nghĩa tình hay sự ra tay tương trợ, giúp sức của các ông: Nam, Nghề, Triệu nói riêng, mọi người dân nói chung, chính là điểm sáng về tinh thần “tương thân, tương ái”, san sẻ yêu thương để mọi người cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết