Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 09:55

Chung tay đóng góp Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 1,5 năm, vẫn đang là mối đe dọa lớn đối với toàn cầu. Nhiều biện pháp phòng, chống vi-rút SARS-CoV-2 đã được đặt ra, trong đó Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định vắc-xin là giải pháp tốt nhất hiện nay để vượt qua đại dịch.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính nhiều lần nhấn mạnh, mua vắc-xin phòng Covid-19 là việc làm cấp bách, phải thực hiện ngay. Bởi, tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài mang tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19. Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán với các tập đoàn, công ty nước ngoài để có vắc-xin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất. Nhưng việc lo đủ 150 triệu liều vắc-xin để tiêm chủng cho 70% người dân cần phải có nguồn ngân sách 25.000 tỉ đồng. Đây là con số quá lớn, trong khi đó đất nước ta còn khó khăn, đòi hỏi có sự chung tay chia sẻ, hỗ trợ của cộng đồng. Chỉ khi xã hội hóa nguồn kinh phí, người dân mới có điều kiện và cơ hội tiếp cận vắc-xin, đẩy lùi được dịch Covid-19.

Tối ngày 05/6/2021, Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 chính thức ra mắt tại Hà Nội để đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch, đẩy nhanh tiến độ tiếp cận mua, nhập khẩu vắc-xin triển khai tiêm chủng trên diện rộng cho người dân. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính kêu gọi toàn thể nhân dân đồng lòng chống dịch, đóng góp ý nghĩa cho sự an toàn bản thân, cộng đồng, gia đình và cho cả xã hội. Đây sẽ là Quỹ của tinh thần đoàn kết, sự nhân ái, niềm tin, trái tim, kết nối trái tim cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên Việt Nam chiến thắng, ghi danh vào lịch sử về một chiến thắng đại dịch Covid-19.

Long An cũng ra mắt thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh vào ngày 07/6/2021. Ngay tại lễ ra mắt, nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong tỉnh đã hiện thực hóa “giấc mơ vắc-xin” bằng việc cam kết ủng hộ 22,4 tỉ đồng và 71.000 liều vắc-xin cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Sự đóng góp, ủng hộ tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh không chỉ góp phần làm giảm gánh nặng cho ngân sách mà còn thể hiện truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái" của dân tộc. Hiện nay, tỉnh có gần 1,3 triệu người từ 18 tuổi trở lên cần được tiêm vắc-xin, tương ứng với trên 2,8 triệu liều vắc-xin, tổng số tiền dự kiến chi cho việc tiêm vắc-xin ước tính 1.261 tỉ đồng. Với sự chung tay, góp sức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, tin tưởng rằng mục tiêu tiêm vắc-xin cho gần 1,3 triệu người từ 18 tuổi trở lên của tỉnh sẽ sớm hoàn thành.

Với tinh thần "thương người như thể thương thân", sự chia sẻ, cảm thông, trách nhiệm của nhân dân với Nhà nước, Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong và ngoài nước./.   

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết