Tiếng Việt | English

18/06/2017 - 08:53

Chung tay hỗ trợ thí sinh

Mấy năm qua, cứ đến mùa thi, mọi người nhắc nhiều đến những tấm lòng hảo tâm, thiện nguyện chung sức giúp đỡ thí sinh (TS) và phụ huynh.

Đó là các bạn sinh viên đang ngồi trên giảng đường các trường cao đẳng, đại học. Họ tình nguyện đưa đón TS từ bến xe đến điểm thi, hướng dẫn TS tìm chỗ trọ an toàn, hỗ trợ lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại các địa điểm thi,...

Đó còn là những gia đình cho TS ở trọ miễn phí, tổ chức nấu những suất cơm miễn phí. Hay ngay cả anh chạy Honda ôm, thấy TS khó khăn, “lạ nước, lạ cái” nên sẵn sàng chở đi mà không lấy tiền với mong muốn có thể góp sức mình giúp các em vượt qua kỳ thi. Chính tình cảm, sự chăm lo này tiếp thêm niềm tin cho rất nhiều phụ huynh và TS. Đôi khi có nhiều tiền bạc, vật chất cũng chưa có được niềm tin yêu và trân trọng như thế!

Một mùa thi nữa lại đến, những nghĩa cử cao đẹp làm ấm lòng TS và người nhà TS. Mọi người sẵn sàng hỗ trợ để các sĩ tử có một mùa thi an toàn, đạt kết quả cao. Đây là những hành động ý nghĩa thắp sáng niềm tin yêu trong cuộc sống, thể hiện sự quan tâm, tin tưởng vào sự nghiệp giáo dục, vào thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước./.

Lê Quang Huy

Chia sẻ bài viết