Tiếng Việt | English

13/04/2020 - 16:26

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Hòa Hạ

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

“Chỉ cần làm một việc nhỏ, nhưng nếu chúng ta làm bằng tất cả tinh thần trách nhiệm cũng đều góp phần phòng, chống dịch Covid-19”. Đó là phương châm hành động của tập thể cán bộ, hội viên (HV) Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.


Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Hòa Hạ may khẩu trang tặng người dân trong mùa dịch bệnh Covid-19
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Hòa Hạ may khẩu trang tặng người dân trong mùa dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Hòa Hạ - Hồ Ngọc Nở cho biết: "Hội LHPN xã có 4 chi hội với 1.029 HV, trong đó có 651 HV cơ sở. Thời gian qua, cùng với cả nước chung tay góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Chúng tôi không xây dựng kế hoạch cụ thể mà chỉ họp bàn thống nhất và tổ chức thực hiện thôi. Đức Hòa Hạ là xã công nghiệp với nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn với rất nhiều khu nhà trọ và đông công nhân, lao động (CNLĐ). Do đó, Hội đã thống nhất vận động tổ chức may khẩu trang phát cho công nhân. Trong "cuộc chiến chống Covid-19" này, Hội đã huy động HV may và tặng hơn 2.000 khẩu trang vải".

“Chúng tôi bàn nhau thành lập các nhóm may khẩu trang vải và phân công nhau thực hiện các công đoạn: Cắt vải, may khẩu trang, sát khuẩn, giặt và phơi. Mong muốn của Hội là góp phần cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, mọi người ai cũng đều nhiệt tình, gấp rút thực hiện phần việc của mình để hoàn thành những chiếc khẩu trang cấp phát cho người dân và CNLĐ trong thời gian sớm nhất” - chị Hồ Ngọc Nở cho biết thêm.

Xã Đức Hòa Hạ là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp với số lượng CNLĐ sinh sống tại địa bàn thường xuyên lên đến hàng ngàn người. Bám sát đặc điểm đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPNVN tỉnh, huyện, Hội LHPN xã Đức Hòa Hạ chủ động triển khai hiệu quả các hoạt động thiết thực, góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Đức Hòa Hạ còn kịp thời hướng dẫn và chỉ đạo các chi, tổ hội đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, HV và người dân địa phương trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình,...

Chị Cao Thị Kim Trang - Chi, hội trưởng Chi hội PN ấp Bình Tả 2, cho hay: "Lúc đầu, một số HV và người dân cũng tỏ ra hoang mang về dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, sau khi nghe các cán bộ Hội LHPN xã đến tuyên truyền, chị em và mọi người đã hiểu đầy đủ hơn về dịch bệnh, từ đó an tâm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình. Chúng tôi cũng luôn động viên chị em nên tìm hiểu những thông tin chính thống, tránh chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng về dịch bệnh dễ gây hoang mang dư luận. Tôi cũng chủ động vận động một số chị em cùng nhau đóng góp công sức may khẩu trang tặng mọi người để phòng, chống dịch bệnh, nhất là tặng cho CN ở nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn".

Để tránh tụ tập đông người, nhất là ở các khu nhà trọ trên địa bàn, Hội LHPN xã Đức Hòa Hạ còn phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa cử cán bộ xuống nhiều khu nhà trọ trên địa bàn để tuyên truyền theo từng nhóm nhỏ, mỗi đợt khoảng 2-3 người. Nội dung tuyên truyền chủ yếu về tình hình dịch Covid-19, dấu hiệu nhận biết khi mắc bệnh, tính chất nguy hiểm, tác hại của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, cán bộ Hội còn vận động CNLĐ không đổ xô về quê mà ở lại nhà trọ để thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Vân - CN thuê trọ tại ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, chia sẻ: "Ngoài vận động may và tặng khẩu trang miễn phí, các chị ở Hội LHPN xã còn thường xuyên phối hợp chủ nhà trọ đến phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ cho CN ở trọ. Qua đó, giúp CN ở trọ và người dân hiểu đúng, đầy đủ về tính chất của dịch bệnh Covid-19".

Ngoài tuyên truyền, vận động may khẩu trang góp phần phòng, chống dịch Covid-19, vừa qua, Hội LHPN xã Đức Hòa Hạ còn vận động được gần 35 triệu đồng trao tặng cho chị Võ Thị Thu Trang - HV Chi hội PN ấp Bình Tiền 1, mắc bệnh hiểm nghèo nhưng gia đình khó khăn không có tiền chữa trị. 

Có thể thấy, với việc tích cực triển khai các cách làm thiết thực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN xã Đức Hòa Hạ đã góp phần giúp HV, CNLĐ và người dân trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích