Tiếng Việt | English

10/06/2016 - 15:56

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ đau tim mùa Euro

Quá phấn khích khi cổ vũ đội nhà có thể làm tăng rủi ro đau tim. Các chuyên gia cảnh báo căng thẳng thần kinh khi xem bóng đá có thể làm tăng nguy cơ đau tim.

Nghiên cứu của nhóm khoa học tại Đại học King, London (Anh) và Bệnh viện St. Thomas cảnh báo nguy cơ sức khỏe tim mạch với những người hâm mộ thể thao.

Họ cho rằng mọi người nên cẩn thận để giảm thiểu khả năng đau tim khi giải đấu bắt đầu, theo Daily Mail.

Căng thẳng thần kinh khi xem bóng đá có thể gây nguy hiểm cho người từng có tiền sử bị tim - Ảnh: Shutterstock

Nhóm nghiên cứu kiểm tra trên 15 người bị bệnh tim và 11 người hoàn toàn khỏe mạnh. Nhóm phát hiện tình trạng căng thẳng thần kinh, nhịp tim tăng, cảm giác hồi hộp khiến người từng có tiền sử bị tim mạch dễ phát bệnh.

Các nhà khoa học cũng cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và trên quy mô lớn hơn để hiểu rõ mối quan hệ giữa đau tim và căng thẳng thần kinh khi xem bóng đá.

Ở người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ, bổ sung hàm lượng can xi cao từ chế độ dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, trong thời gian Euro 2016 diễn ra, mọi người nên cẩn thận vì có thể sẽ trải qua cảm giác thất vọng và căng thẳng thần kinh nhiều hơn, nhất là những người mắc bệnh tim mạch vành.
Những công trình khoa học trước đây phát hiện tình trạng căng thẳng thần kinh khi xuất hiện thảm họa thiên nhiên như động đất dễ khiến con người bị đột quỵ và mắc các bệnh về tim khác./.

VOV.VN (Theo Thanh Niên) 

Chia sẻ bài viết