Tiếng Việt | English

26/01/2019 - 15:01

Chuyến xe mùa Xuân đưa hơn 2.500 sinh viên TP HCM về quê đón tết

Mỗi bạn sinh viên còn được lì xì và nhận nhiều phần quà Tết để mang về quê. Chuyến xe cũng đảm bảo để các bạn sinh viên trở về nhà an toàn.

Sáng nay (26/01), hơn 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn TP HCM đã được tặng vé xe miễn phí lên đường về quê đón Tết trên các chuyến xe mùa Xuân - Tết sum vầy.

Trao tặng vé cho sinh viên nghèo tham gia Chuyến xe mùa Xuân - Tết sum vầy 2019
Từ sáng sớm, rất đông các bạn sinh viên đã tập trung tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1. Ngoài hành lý, tư trang, trên tay các bạn là những tấm vé nghĩa tình, những phần quà Tết đầy ắp tình yêu thương do Thành đoàn TP HCM cùng các mạnh thường quân trao tặng.

Bạn Lê Thị Hằng Nga, quê Phú Yên, sinh viên năm 4 Trường Đại học Nông lâm TP HCM - có em gái học cùng trường, đã không giấu được vui mừng khi cả hai chị em đều có được thành tích học tập tốt và được tặng vé về quê đoàn viên cùng với gia đình.

3 năm qua, hai chị em Nga chưa có điều kiện về quê đón Tết: “Nhà em có 2 sinh viên vô học trong này, nên mua một lần 2 vé rất khó khăn về kinh tế. Lần này được tặng vé em mừng lắm. Hai chị em thấy rất là may mắn. Ngoài việc được nhận vé về quên đón Tết còn nhận được quà của chương trình, rồi đi cùng với mấy bạn cùng quê với em nên thấy vui hơn”.

Còn sinh viên Nguyễn Công Tuyền từ vùng quê nghèo của tỉnh Bình Định để khăn gói vào Sài Gòn học đại học. Đó là chuyến đi xa nhất trong đời Tuyền. Năm 3 đại học cũng đánh dấu cột mốc sắp tới cái Tết thứ 3, Tuyền không có điều kiện về nhà.

Khi có được tấm vé “Chuyến xe mùa Xuân”, chàng trai trẻ đã không khỏi xúc động: “Nhà em ở xa nên khi về quê Tết giá vé rất là đắt đỏ đối với những sinh viên nghèo như em thì chúng em rất khó khăn để về quê đón Tết. Đây là lần đầu tiên được tặng vé tham gia “Chuyến xe mùa Xuân”, em cảm nhận thật sự rất ý nghĩa, nay em được về quê đón Tết cùng với gia đình thật sự em rất là vui và hạnh phúc”.

Những hoàn cảnh khó khăn như trên không phải là ít giữa Sài Gòn phồn hoa. Mỗi năm, có rất nhiều sinh viên không đủ khả năng tài chính để về quê sum vầy ngày Tết. Vé tàu xe tăng giá dịp Tết càng làm cho niềm mơ ước đoàn viên của nhiều bạn trẻ trở nên xa vời. Năm nay có hơn 2.500 sinh viên  được tặng vé “Chuyến xe mùa Xuân”  về sum họp vui Tết cùng người thân.

Các bạn sinh viên tập trung từ 5h sáng để chuẩn bị về quê đón Tết

Anh Phạm Hồng Sơn - Bí thư Thành đoàn TP HCM tặng quà Tết  trước khi sinh viên lên xe về quê đoàn viên cùng gia đình
Anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn TP HCM, đơn vị tổ chức hoạt động này cho biết: Chương trình tặng vé xe Tết cho sinh viên được thực hiện đều đặn từ năm 2002. Trong suốt những năm qua, chương trình đã được sự đón nhận của sinh viên, hiệu ứng tích cực của xã hội.

Đã có gần 50.000 sinh viên khó khăn được hỗ trợ vé về quê đón Tết từ ngày đầu tổ chức đến nay. Chương trình tạo được sức lan tỏa tích cực, ngày càng có thêm nhiều  mạnh thường quân đồng hành.

“Năm nay số lượng vé được trao tăng nhiều hơn mọi năm. Mỗi bạn sinh viên về quê thì còn được nhận những phần quà, bao gồm bánh mứt, một phần lì xì trị giá hơn 900.000 đồng. Các bạn sẽ được tạo điều kiện xe đưa đến nơi, về quê thật an toàn trong suốt chuyến xe”, anh Ngô Minh Hải nói.

Được biết, ngoài những sinh viên nhận vé đợt này, đối với những sinh viên ở lại không có điều kiện về quê ăn Tết sẽ được tham gia chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” diễn ra chiều nay (26/01).

Trong chương trình, hơn 2.000 sinh viên xa nhà sẽ được tham gia nhiều hoạt động giao lưu với văn nghệ sỹ nổi tiếng và nhận phần quà Tết trị giá 900.000 đồng./.

Vinh Quang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết