Tiếng Việt | English

07/01/2016 - 15:42

Long An

CLB Phóng viên nhỏ: Chuyến đi thực tế đầy ấn tượng

Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên nhỏ (Nhà Thiếu nhi tỉnh) viếng Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Chuyến đi thật sự để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các bạn phóng viên nhỏ và dưới đây là những cảm nhận sau chuyến đi thực tế.

Các bạn trong CLB Phóng viên nhỏ cùng các cô chú phụ trách chuyến đi thực tế 
thắp hương tại nhà tưởng niệm - Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (Ảnh: M.Hảo)

Lần đầu đi thực tế

Tôi sinh hoạt tại CLB Phóng viên nhỏ được 1 năm nhưng đây là lần đầu tiên được đi thực tế cùng với CLB tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Cảm nhận đầu tiên của tôi là khu lưu niệm rất rộng và đẹp. Chúng tôi thắp hương trước đền thờ, tham quan thư viện, nơi trưng bày nhiều quyển sách viết về cuộc đời hoạt động cách mạng của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Qua chuyến đi, tôi hiểu thêm về con người và sự nghiệp cách mạng của vị luật sư đáng kính.

Thái Trâm

Cảm xúc nơi mình sinh ra

Thời gian trôi nhanh quá, mới đây mà đã 1 năm tôi tham gia CLB Phóng viên nhỏ của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tôi cùng các anh chị trong CLB viếng Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ ở huyện Bến Lức. Bến Lức là quê hương của tôi, nơi tôi sinh ra và lớn lên. Chính vì thế, khi viếng khu lưu niệm, tôi vô cùng xúc động. Tôi đến thăm từng nơi trong khu lưu niệm. Mỗi nơi đều cho tôi những kiến thức, bài học thú vị về cố luật sư cũng như con người, quê hương Bến Lức. Hy vọng, tôi sẽ có dịp trở lại nơi này để được đọc thêm nhiều quyển sách nói về cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, hiểu sâu hơn nhà trí thức nổi tiếng này.

Thu Hà

Chuyến đi đầy tự hào

Chuyến đi thực tế tại khu lưu niệm thật thú vị, tôi có nhiều ấn tượng sâu sắc. Nơi đây rộng lớn, có nhiều thảm cỏ xanh, có khu tưởng niệm, khu trưng bày và cả thư viện nữa. Ở thư viện có rất nhiều sách nói về cuộc đời và sự nghiệp đáng tự hào của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Qua những trang sách đọc tại thư viện, tôi thật sự tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Long An, nơi có cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ và nhiều anh hùng dân tộc khác. Ông mãi mãi là tấm gương sáng để tôi và thế hệ mai sau học tập và noi theo.

Mai Nguyễn

Hiểu hơn về lịch sử quê hương

Đến với khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, ấn tượng đầu tiên đối với tôi là khu lưu niệm thật lớn và đẹp. Vừa bước vào bên trong, tôi và các bạn thắp hương tưởng nhớ cố luật sư. Sau đó, chúng tôi tiếp tục tham quan khu trưng bày và thư viện. Ở mỗi nơi, tôi được học hỏi thêm nhiều kiến thức về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của quê hương. Tuy nhiên, thư viện mới là nơi chúng tôi được thỏa sức “thu nạp” tri thức với rất nhiều sách. Chúng tôi có một thời gian để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ cũng như tìm hiểu những quyển sách hay về Bác Hồ. Khi đến giờ phải ra về, tôi cũng như tất cả các bạn tham gia chuyến đi đều vô cùng tiếc nuối. Chuyến đi thực tế tuy ngắn ngủi nhưng mang nhiều ý nghĩa vì những người trẻ chúng tôi được hiểu thêm về lịch sử, về nhà cách mạng ưu tú của quê hương mình.

Dương Thiên Hương

Chuyến đi đáng nhớ

Tôi đã có chuyến đi bổ ích đến Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - một nhà trí thức yêu nước của dân tộc. Trên đường đi, tôi rất háo hức và mong chờ sẽ khám phá thêm nhiều điều về ông. Khi đến nơi, chúng tôi được hướng dẫn viên giới thiệu lần lượt từng hạng mục trong khu lưu niệm. Những mô hình, bức tranh được trưng bày ở đây đều để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, ấn tượng nhất đối với tôi chính là thư viện tại khu lưu niệm. Đó là một căn phòng, sạch sẽ, có nhiều sách về lịch sử Việt Nam và tất nhiên không thể thiếu sách về cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Tôi ao ước có dịp lưu lại lâu hơn để khám phá kho tàng tri thức nơi đây và hiểu thêm về nhà cách mạng, vị luật sư nổi tiếng này. Mong rằng, CLB Phóng viên nhỏ sẽ có thêm nhiều chuyến đi bổ ích và thú vị như thế này để tôi có thêm nhiều kiến thức về lịch sử tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung./.

Hồng Phấn

Chia sẻ bài viết