Tiếng Việt | English

12/12/2019 - 04:08

Có 4 cán bộ công an trả lại quà tặng với số tiền 49 triệu đồng

Thực hiện quy chế về tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 4 trường hợp nộp lại quà tặng theo quy định.

(Ảnh minh họa)

Thời gian qua, việc thực hiện việc nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức được UBND tỉnh quan tâm và chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện.

Theo UBND tỉnh, kết quả, từ đầu năm 2019 đến nay đã nộp lại quà tặng theo đúng quy định 4 trường hợp với số tiền 49 triệu đồng.

Trong đó, có 2 trường hợp là Phó Giám đốc Công an tỉnh nộp lại quà tặng với số tiền 25 triệu đồng, 1 trường hợp Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Châu Thành không nhận hối lộ với số tiền 4 triệu đồng, 1 trường hợp là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Thủ Thừa không nhận hối lộ với số tiền 20 triệu đồng.

Trước đó, Báo Long An từng thông tin, Trung tá Nguyễn Chí Nguyên (42 tuổi), Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa được giao nhiệm vụ nghiên cứu hồ sơ, làm rõ dấu hiệu tham ô tài sản xảy ra tại Trường THPT Thủ Thừa. Tối 11/4, ông Nguyễn Văn Đức (khi đó là Hiệu trưởng nhà trường) tìm đến nhà Trung tá Nguyên tại ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa.

Do không gặp được điều tra viên thụ lý vụ việc, ông Đức ngồi nói chuyện với vợ anh Nguyên tại phòng khách. Một lúc sau, ông Đức để gói giấy vào nón bảo hiểm đang treo trên mô tô. Người nhà thấy vậy thì đưa lại nhưng ông Đức tiếp tục để gói quà trong phòng, sau đó ra về. Nghe gia đình báo tin, Trung tá Nguyên báo cáo lãnh đạo cử cán bộ Công an huyện lập biên bản, kiểm tra bên trong thì có 20 triệu đồng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích