Tiếng Việt | English

12/10/2021 - 19:45

Cô giáo tích cực tham gia phòng, chống dịch

“Luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, xem công tác xã hội như việc của chính bản thân”, là nhận xét của Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc (tỉnh Long An) - Đỗ Thị Thảo Phương khi nói về cô Đặng Thị Phương Thoại (SN 1992), giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Cô Thoại nhổ cải tặng người dân khó khăn

Khi đăng ký làm tình nguyện viên (TNV) tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 cô Thoại cũng từng lo lắng nhưng rồi cảm giác ấy dần được khỏa lấp bởi tinh thần nhiệt huyết và mong muốn đẩy lùi dịch bệnh của cô giáo trẻ.

“Tôi muốn góp một phần sức lực nhỏ bé cho quê hương nên khi tham gia vào đội hình tình nguyện của Huyện đoàn tôi luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. Tôi cũng có lo lắng nhưng đó chỉ là cảm xúc của những ngày đầu. Tôi nhận thấy thay vì lo lắng thì các TNV nên trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn” – cô Thoại tâm sự.

Tháng 6/2021, cô Thoại được phân công về hỗ trợ vòng ngoài của khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Long An, cơ sở tại huyện Cần Giuộc. Đều đặn, 6 giờ 30 phút mỗi ngày cô Thoại và các TNV có mặt ở khu cách ly để dọn dẹp vệ sinh khuôn viên bên ngoài. Hơn 7 giờ, mọi người tiếp nhận và vận chuyển những suất ăn sáng từ cổng vào bên trong khu cách ly. Sau đó, lực lượng vòng trong sẽ chuyển đến tận tay người dân. Mọi người thường hoàn thành công việc lúc 17 giờ, hôm nào, về muộn thì khoảng 19 giờ.

Cô Thoại (bìa phải) tham gia mô hình Góc bếp thanh niên đồng hành với lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 (trong ảnh: Huyện đoàn làm bánh bột báng tặng lực lượng tuyến đầu)

Phục vụ ở khu cách ly đến tháng 7, cô Thoại tham gia cùng ngành Giáo dục tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Sau kỳ thi, cô tiếp tục hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh của Huyện đoàn. Giữa trưa nắng gắt cô Thoại loay hoay nhổ cải để tặng người dân.

Cô Thoại cho biết: “Được gọi lúc nào thì mình đi lúc đó, rau này được tặng cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện. Hôm nay, tặng xã này, ngày mai, tặng xã khác. Số lượng rau ít và vận chuyển gần thì mọi người đi bằng xe máy, trường hợp xa thì phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc để chuyển bằng xe ba gác.”

Bên cạnh vận chuyển rau, cô Thoại còn tham gia “ship” lương thực, thực phẩm, mua sách giáo khoa và dụng cụ học tập giúp học sinh; hỗ trợ bếp ăn nấu 100 suất cơm/ngày tặng người dân khó khăn, khu phong tỏa và các chốt trực; làm bánh, nấu nước mát tặng lực lượng tuyến đầu tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, chốt kiểm soát, phong tỏa.

Cô Thoại (bìa phải) tham gia đội hình mua sách hộ học sinh

Mùa dịch, cô Thoại là TNV năng nổ của Huyện đoàn. Ở trường, ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn cô còn là Phó Bí thư Đoàn trường nhiệt tình, trách nhiệm. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, cô Thoại cùng Ban Chấp hành Đoàn trường tích cực tham gia vận động gạo, nhu yếu phẩm tặng người dân gặp khó khăn.

7 năm công tác tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, cô Thoại đã nhiều lần nhận giấy khen của Huyện đoàn vì hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Đặc biệt, cô vừa được Huyện đoàn Cần Giuộc khen thưởng thanh niên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết