Tiếng Việt | English

10/05/2016 - 14:40

Có một vị sư thầy đáng kính!

Nhiều phật tử và người dân ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An thường gọi Hòa thượng Thích Huệ Vân bằng danh xưng thật kính trọng và trìu mến: Thầy Nghị! Bởi thầy là tấm gương cho các phật tử, mọi người noi theo vì phát tâm thiện nguyện.

Được sự giới thiệu của Ban Dân vận huyện Tân Trụ, chúng tôi tìm đến thầy Thích Huệ Vân – người thầy không chỉ tận tâm với đạo pháp mà còn hết lòng vận động các tổ chức, cá nhân phật tử đóng góp tiền của để chung sức chăm sóc, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Thấm nhuần giáo lý Phật pháp, thầy cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt trong công tác dân vận như tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước cho hàng ngàn phật tử. Từ đó, nhiều phật tử tích cực tham gia các phong trào tại địa phương như: Xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới. Đặc biệt là công tác từ thiện, giúp đỡ người nghèo, phục vụ bếp cơm từ thiện cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ.

Lớp học tình thương dưới mái chùa ra đời giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp thu kiến thức môn Ngoại ngữ và Tin học. Các thầy cô giáo đều là phật tử, dạy các em bằng cả tấm lòng. Lớp học được trang bị 25 máy vi tính, đến nay mở được 9 khóa với 310 học sinh theo học và đã cấp bằng 185 học viên. Lớp học tiếng Anh khai giảng được 2 khóa với hơn 30 em học sinh tham gia.

Năm 2015, vào các dịp khai trường, các ngày lễ Phật Đản, mùa Vu Lan báo hiếu, chùa Bửu Vân vận động các mạnh thường quân, các phật tử quyên góp tặng 15.200 quyển tập cho học sinh, 15 xe đạp và quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn,… trị giá 382.000.000 đồng. Ngoài ra, nhà chùa còn nuôi dưỡng 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Hiện nay, 4 em đã tốt nghiệp THPT, được học nghề và có việc làm ổn định.

Bên cạnh đó, thầy còn vận động phối hợp với các y, bác sĩ Bệnh viện Bình Dân TP.HCM mở phòng khám bệnh từ thiện tại chùa mỗi tháng khám một lần vào ngày đầu tháng. Tính đến nay, khám, chữa bệnh được 9 lần, 630 lượt bệnh nhân với tổng số tiền thuốc miễn phí là 132 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực, thầy đã đóng góp tích cực trong công tác từ thiện - xã hội ở địa phương. Thầy còn vận động các mạnh thường quân đóng góp 58.300.000 đồng, hiến 2000m2 đất, xây dựng nghĩa trang cho người nghèo và phật tử không có đất an táng khi qua đời; xây dựng 7 nhà tình thương; 4 cây cầu bêtông để người dân thuận tiện đi lại,…

Bí thư Đảng ủy xã An Nhựt Tân - Nguyễn Ngọc Thanh Phương, cho biết: “Thời gian qua, thầy Nghị vận động gia đình phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Việc xây dựng gia đình văn hóa, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, ông bà - cha mẹ gương mẫu, con cháu hiếu thảo, phòng, chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự xóm ấp,... cũng được thầy Nghị truyền đạt kịp thời đến các gia đình phật tử”.

Với những đóng góp thiết thực trên, Hòa thượng Thích Huệ Vân luôn được mọi người tin tưởng, quý mến và được UBND các cấp nhiều lần biểu dương, khen thưởng./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết