Tiếng Việt | English

12/03/2017 - 05:10

Có nên “nhắm mắt đưa chân” lấy chồng nghèo

Những tâm sự của em có thể sẽ khiến nhiều người "ném đá" nhưng em vẫn muốn nhận được sự thông cảm và chia sẻ của mọi người.

Em 24 tuổi, người yêu em 25 tuổi. Chúng em học cùng lớp và yêu nhau từ năm thứ 2 đại học. Bọn em mới ra trường và mới có việc làm nhưng thu nhập của cả hai cũng không cao. Gần đây, gia đình bạn trai em ngỏ ý muốn chúng em cưới nhau sớm.

Bọn em yêu nhau thực lòng nhưng có điều khiến em ái ngại là nếu lấy nhau, bọn em sẽ ở chung với gia đình chồng. Nhà bạn trai em ở trong một khu tập thể cũ kỹ ở Hà Nội, nhà vệ sinh vẫn chung với hàng xóm, mọi sinh hoạt rất bất tiện. Nhà chỉ có 2 phòng nhỏ mà hiện nay có 4 người sinh sống (bố mẹ, bạn trai em và cô em gái đang học cấp 3).


Ảnh minh họa

Em yêu bạn ấy nhưng quả thật với hoàn cảnh sống như thế, em chưa muốn cưới ngay. Em muốn để hai đứa đi làm một thời gian, tích lũy rồi thuê nhà sống riêng. Bạn trai em thì chưa từng nói chuyện với em về chỗ ở sau khi cưới. Cũng có thể bạn ấy tự ti nên em cũng ngại chưa dám mở lời. Nếu cứ nhắm mắt cưới, về sống chung, em sợ đến lúc sinh con rồi sẽ còn phát sinh bao khó khăn khác.Em không biết nên mở lời thế nào.

Em sợ bạn trai nghĩ ngợi không hay, rồi bố mẹ bạn trai lại biết chuyện và có thể không thông cảm với suy nghĩ của em. Em phải làm sao bây giờ?./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết