Tiếng Việt | English

25/03/2020 - 14:28

Cổ phần Khuôn chính xác Minh Đạt được công nhận doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực công nghiệp

Thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Công ty (Cty) Cổ phần Khuôn chính xác Minh Đạt (MIDA) là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh được Bộ KH&CN công nhận đạt chứng nhận doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực công nghiệp.

Nhà máy sản xuất MIDA

MIDA có nhà máy sản xuất trên địa bàn xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Cty chuyên nghiên cứu, chế tạo, cung cấp khuôn mẫu chính xác cho ngành công nghiệp điện, điện tử, thiết bị y tế và các sản phẩm nhựa y tế. Do nhu cầu của nhà sản xuất yêu cầu độ chính xác cao trong quá trình sản xuất, MIDA đã đầu tư thực hiện dự án "Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất khuôn mẫu chính xác ngành công nghiệp điện, điện tử”. Với dự án này, Cty có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng về các thành phần, linh kiện cho sản xuất sản phẩm điện, điện tử, xe hơi, y tế,...

Theo đại diện MIDA, ngoài mục tiêu chung của dự án cung cấp các loại khuôn mẫu có độ chính xác cao, Cty còn mong muốn tạo việc làm cho một lực lượng lao động tại địa phương. Dự án còn tiến tới mục tiêu sử dụng các nguyên vật liệu, phụ liệu và linh kiện do một số doanh nghiệp Việt Nam cung cấp. Đặc biệt hơn, dự án này còn góp phần phát triển ngành cơ khí, tự động hóa, phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Theo lãnh đạo Sở KH&CN, khi MIDA được công nhận là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, kích thích nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư sản xuất các sản phẩm tương tự. Hiện tại, MIDA đã hoàn toàn làm chủ quy trình sản xuất, công nghệ mới, góp phần phát triển hoạt động KH&CN ngành công nghiệp cơ khí, chế tạo máy và tự động hóa tại Long An nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết