Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 23:10

Cơn sốt World Cup U-20 chỉ mới bắt đầu

Giá vé cao, cơn mưa lất phất cùng thời điểm của một ngày giữa tuần vẫn không ngăn mười mấy ngàn người hâm mộ TP.HCM đổ đến sân Thống Nhất theo dõi trận đấu giao hữu giữa U-20 VN và U-20 Argentina đêm 10/5.

CĐV VN ủng hộ hết mình cho đội nhà trong trận gặp U-20 Argentina. Ảnh: N.K

Cuồng nhiệt tất nhiên là không khí quen thuộc của một trận cầu bóng đá, đặc biệt là trong lần hiếm hoi các cầu thủ trẻ của nước nhà được so tài với đại diện hùng mạnh của bóng đá Nam Mỹ. Nhưng có một cảm giác chung được hàng ngàn người hâm mộ chia sẻ khi đổ đến sân Thống Nhất tối 10-5, đó là sự tò mò đến háo hức.

Bác Nguyễn Trọng Thành (64 tuổi, Q.10) nói: “Tôi háo hức quá. Mấy tháng qua nghe kỳ tích U-20 VN giành vé dự World Cup mà cứ rạo rực. Các cháu đá tất nhiên là hay rồi, không thì làm sao vào World Cup, nhưng hay thế nào thì chưa ai có cơ hội được xem tận mắt. Hơn nữa, phải chạm trán qua các đối thủ mạnh như Argentina mới biết thực lực của chúng ta tới đâu”.

Thực sự, nếu như bất kỳ đội hình ra sân nào của đội tuyển VN cũng có thể được các khán giả đọc thuộc lòng vanh vách, phần lớn những cái tên trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn khá xa lạ. Anh Chất, một CĐV trung thành, luôn theo chân các đội bóng VN cho biết anh cũng chỉ mới “đóng đinh” được vài cái tên như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Trọng Đại… Nhưng với màn trình diễn mang đầy tính hứa hẹn mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện trước U-20 Argentina, cơn sốt World Cup U-20 2017 chỉ là mới bắt đầu.

Đi du lịch tình cờ gặp may

Đó là câu chuyện thú vị của Juan Ignacio, anh chàng CĐV người Argentina hiếm hoi trên khán đài sân Thống Nhất đêm 10-5. Ignacio đang ngụ tại TP.HCM những ngày cuối cùng trong chuyến du lịch đến VN kéo dài một tháng của mình. Và việc anh tới sân là hoàn toàn tình cờ.


Anh Juan Ignacio - CĐV nhiệt tình của bóng đá Argentina. Ảnh: N.K

“Mới lúc khoảng 18g, tôi đang đi bộ trên đường, cách sân chừng một cây số thì thấy một nhóm người cầm cờ Việt Nam đi cạnh cứ nói gì đó có Argentina, Argentina… Tôi tò mò hỏi đại, may mắn có người biết tiếng Anh và cho tôi biết về trận đấu. Tôi mừng quá, vội hỏi đường đến sân rồi mua vé ngay”. Cầm trên tay tấm vé khán đài A mà chính anh thú nhận là “mua vội đến mức chả nhớ cả giá”, Ignacio cho biết anh là một CĐV của CLB River Plate giàu truyền thống tại Argentina và cũng giống những CĐV VN, đang rất háo hức được xem buổi chạy đà của đội nhà trước thềm World Cup U-20 2017./.

 Huy Đăng/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết